Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Nhà phân tích Mỹ: đã đến lúc Hoa Kỳ cần giảm bớt tham vọng của mình trong chính sách quốc tế


США пора умерить свои амбиции в мировой политике - американский аналитик


Kichbu theo tvzvezda.ru

Đã đến lúc Washington  giảm bớt những tham vọng của mình trên trường chính trị thế giới và dựng việc áp đặt nhãn quan của mình về tình hình ở châu Âu. Nhà phân tích Mỹ Paul Craig Roberts trong bài báo của mình cho ấn phẩm Sputnik đã đi đến kết luận như vậy, RIA Novosti đưa tin.

Nhà khoa học chính trị Mỹ mong muốn những người đồng hương của ông khiêm tốn hơn và không nên "kiêu ngạo đến thế đối với các dân tộc khác". Theo các nhà phân tích, đã đến lúc các công dân Hoa Kỳ phải nhận thức được rằng mốt đe dọa  thực sự đối với đất nước không phải là Nga hoặc Trung Quốc, không phải là Saddam hoặc Assad. Vấn đề chính và mối nguy hiểm "nằm trong mong muốn  thống trị trên toàn thế giới của Washington".

Đồng thời người Mỹ đang áp đặt sự hiểu biết  nhãn quan của mình về tình hình cho cả các chính khách Châu Âu, cho dù các chính khách Châu Âu, theo ý kiến chuyên gia, cần tiến hành một chính sách độc lập. "Nếu cầm lái của EU, -  Roberts viết - một ban lãnh đạo độc lập, thì tổ chức này cần phải cấm bất kỳ quốc gia -thành viên nào bố trí trên lãnh thổ của mình hệ thống phòng thủ chống tên lửa/ABM hoặc các căn cứ quân sự sát biên giới với Nga".

Theo ý kiến nhà phân tích, việc tạo ra một hình ảnh tiêu cực của Nga ở Hoa Kỳ công lao của “những nhóm lobbist từ Đông Âu”  nhất định. Họ muốn trả thù Liên Xô là một quốc gia không còn tồn tại, và sự hận thù này được tự động áp đặt cho Nga.
Photo: toovia.com
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter