Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Cơn hoảng loạn ở Kiev: đỉnh điểm

Привет с Волыни

Паника в Киеве: полный прилет. Юлия Витязева


Yulia Vichyazeva

Kichbu theo politobzor.net



Có vẻ như, điều gì đó có thể đe dọa sự yên tĩnh của thủ đô - của nhà nước dân chủ nhất của châu lục?! Các hoạt động quân sự được tiến hành cách Kiev hàng trăm cây số, lực lượng cảnh sát tuần tra mới đang theo dõi trật tự pháp luật, bây giờ những binh lính quả cảm của "Sector Right"* đang giúp đỡ họ trong công việc này, còn nhà vô địch quyền anh thế giới đảm bảo an ninh cá nhân cho mỗi người dân Kiev. Như mọi người thường nói: "Này những thần dân Baghdad, ngủ ngon nhé. Tại Baghdad tất cả đều bình yên".



Nhưng, hóa ra, không phải tất cả mọi thứ đều diễn ra suôn sẻ trong vương quốc của chúng ta, bởi vì  một loạt "vụ nổ" không rõ nguồn gốc đêm qua đã làm người dân Kiev hoảng loạn, tổ chức tinh thần tinh tế của họ chưa sẵn sàng để tiếp nhận hàng chục loạt pháo nổ ở thủ đô mà không có cảm xúc nào.

"Đã bắt đầu". Có vẻ như rằng đây ý nghĩ đầu tiên hiện ra trong đầu của người dân thành phố, ngay lập tức đổ xô đi tìm hiểu những gì thực sự đã xảy ra. Một maidan mới? Cuộc xâm lược của Nga? Một đám cháy tiếp theo tại bể chứa dầu ?

Mùi cao su cháy, đột ngột xuyên qua các ô cửa sổ, gợi nhắc lại những sự kiện của mùa đông năm 2014, nhưng các mạng xã hội đã im lặng một cách bất thường. Không ai kêu gọi dự trữ quần áo ấm và chuẩn bị cho một tâm thế tốt, vì thế đã trở nên còn khủng  khiếp hơn.

Những người dân đặc biệt nhạy cảm bắt đầu cập rập sờ vào những túi thuốc an thần và chai konyak, còn  các dịch vụ xe cứu thương đã  ghi nhận được số lượng tăng đột biến của các cuộc gọi do hàng loạt các cơn đau tim.

Khi cơn hoảng loạn đã đạt đến đỉnh điểm, cơ quan báo chí của Cảnh sát  Kiev đã trấn an những người dân đã chuẩn bị cho một cuộc sơ tán ồ ạt, nói rằng không cần phải lo lắng. Trong thực tế, đó chỉ là ... bắn pháo hoa cho Ngày Độc lập của Ucraina.
 Рада и гранатомёт

Tôi sẽ bỏ qua những suy tính cá nhân của mình về đề tài sự lãng quên của chính quyền thành phố. Họ đã không cảnh báo cho người dân Kiev về cuộc diễn tập sắp tới. Trong tình hình này, phản ứng của người dân còn thú vị hơn nữa. Từ những bài viết giận dữ trên các mạng xã hội đang thấy rõ rằng, mặc dù sự bình yên bên ngoài và sự phong lưu hào nhoáng, xã hội đang sống trong nỗi sợ hãi và căng thẳng thường trực.

------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter