Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Nhà khoa học chính trị Mỹ: Các chứng cứ không xác nhận lỗi của Nga trong vụ tai nạn MH17 ở phía đông Ucriana


Политолог: Факты не подтверждают вины России в крушении MH 17 на востоке Украины
Kichbu theo russian.rt.com


Nhà kinh tế học người Mỹ, bình luận viên chính trị kinh tế Paul Craig Roberts tin rằng những cáo buộc chống lại Nga liên quan đến tai nạn của Boing Malaysia trên bầu trời Donbas - tuyên truyền vô căn cứ. Theo ông, nếu những người tham gia vào cuộc điều tra có các bằng chứng về tội lỗi của LB Nga, thì báo cáo từ lâu đã trở thành tài sản của công chúng.


Trong một bài báo được công bố trên site của nhà khoa học chính trị Paul Craig Roberts chỉ ra rằng chỉ có Nga chuyển giao cho nhóm điều tra về tai nạn của Boing Malaysia trên bầu trời của Ucraina tất cả các bằng chứng sẵn có. Washington, về phía mình, cho đến nay vẫn không cung cấp thông tin từ vệ tinh gián điệp, nằm trên vùng sự kiện vào thời điểm máy bay bị nổ, còn Kiev từ chối công bố các cuộc đàm phán của các nhân viên kiểm soát không lưu, mà sau đó máy bay đổi hướng và bay vào khu vực chiến.

"Cho dù ai chịu trách nhiệm về việc điều tra vụ tai nạn chuyến bay Malaysia MH 17 đi nữa - người Hà Lan hoặc người châu Âu - không ai trong số họ không thể công bố bản báo cáo. Điều này nói cho chúng ta điều gì? Với tôi nó nói rằng các sự kiện không hỗ trợ việc tuyên truyền nhằm quy tội Nga là thủ phạm. Bạn có thể đặt cược dồng dollar cuối cùng rằng nếu có ít nhất là một số bằng chứng về trách nhiệm của Nga, báo cáo đã xuất hiện  từ ngày xửa ngày xưa", - nhà chính trị học kết luận.

Roberts ngạc nhiên với điều rằng trên các phương tiện truyền thông phương Tây thường xuyên xuất hiện "rò rỉ", dường như chứng minh về lỗi của Moscow trong vụ tai nạn máy bay tại Donbass. Nhưng ngay lập tức những "rò rỉ"  này phản bác bởi những sự thật, không ai còn lưu ý đến những cải chính những lời nói dối ban đầu.

Theo Roberts, phía Hà Lan dù sao còn có một chút của phép lịch sự. Chính quyền Mỹ có thể ngăn chặn việc công bố một báo cáo, nhưng họ không thể xuyên tạc được nó. Chính vì lý do này Washington đang cố gắng  thúc đẩy sáng kiến thành lập một tòa án quốc tế với hy vọng có được phán quyết mong muốn.

Nhà phân tích đặt câu hỏi: tại sao không cho phép Nga tham gia điều tra vụ tai nạn của chiếc máy bay bị rơi trên lãnh thổ được kiểm soát bởi các nhà chức trách thân tình đối với Nga? Nếu Nga đã tham gia vào điều tra, sẽ không có gian lận  từ bất kỳ phía nào trong các bên, tất cả đều đã có thể minh bạch, Roberts nói. Thay vào đó, Washington kêu gọi một cuộc điều tra mới, mà nó, dĩ nhiên, sẽ được kiểm soát hoàn toàn bởi Hoa Kỳ. Để tránh gian lận, Nga đã buộc phải phủ quyết trong cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Và bây giờ phương Tây cáo buộc Moscow  rằng Moscow "phản công lý đối với Malaysia".

Cuối của bài báo Paul Craig Roberts đã viết rằng các nhà lãnh đạo Nga nên nhận thức rằng niềm tin của họ vào phương Tây đã sai lầm, rằng mỗi lần Nga dựa vào "thiện chí" của các nước phương Tây, Moscow hành động thiệt hại cho bản thân mình.
Photo: từ Internet
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter