Thứ Tư, 26 tháng 8, 2015

Tập Cận Bình cam kết chống chủ nghĩa li khai Tây Tạng

Си Цзиньпин

Tập Cận Bình

Photo: Li Gang / Xinhua / Zumapress / Global Look

Си Цзиньпин пообещал бороться с тибетскими сепаратистами

Kichbu theo Lenta.ru

Chủ tịch CHND Trung Hoa Tập Cận Bình đã cam kết rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục cuộc đấu tranh quản chế nghiêm ngặt với chủ nghĩa  ly khai Tây Tạng. Tuyên bố này được đưa ra tại hội nghị kéo dài hai ngày về vấn đề Tây Tạng,  South China Morning Post đưa tin.

Trong quá trình thảo luận, Tập Cận Bình đã kêu gọi tuyên truyền tinh thần yêu nước trong số các nhà sư Tây Tạng, quản lý hiệu quả hơn các tu viện "để khuyến khích tương thích  các giáo huấn tôn giáo với xã hội xã hội chủ nghĩa".

Ban Công tác của Mặt trận thống nhất, tổ chức hiện đang tiến hành các cuộc đàm phán không thành công với các đại diện của Đức Dalao-lama, cũng đã khẳng định không thể chấp nhận con đường trung đạo đối với chính phủ Trung Quốc. "Cái gọi là" trung đạo ", trên thực tế, là một đòi hỏi chính trị phân chia của đất nước", - các nhân viên của Ban công tác nhận xét về đòi hỏi.

Năm nay đánh dấu tròn 65 năm kể từ khi quân đội Trung Quốc chiếm đóng Tây Tạng và 50 năm kể từ khi thành lập Khu tự trị Tây Tạng, trong thành phần của CHND Trung Hoa. Nhà lãnh đạo tinh thần của khu vực, Dalai-lama, hiện đang sống lưu vong ở Ấn Độ, cũng vào năm 2015 kỷ niệm sinh nhật lần thứ 80 của mình.

Bản thân Dalai-lama đã phủ nhận rằng ông đạt được nên độc lập của Tây Tạng và công khai khẳng định chỉ là lời nói về đòi hỏi tự chủ đầy đủ - nhà lãnh đạo tinh thần mô tả khái niệm này là “con đường trung đạo”. 
 
Chính quyền Trung Quốc về phía mình cho rằng những lời này chỉ che đây đòi hỏi độc lập, bởi vì, theo ý kiến của họ, Tây Tạng  cũng đã thực sự tự trị.

Theo các nhà hoạt động quốc tế, Trung Quốc đang thực thi thống nhất hóa các quan điểm văn hóa tín ngưỡng tôn giáo. Peking không đồng ý với điều này, và tuyên bố xóa bỏ chế độ nông nô và sự phát triển năng động của khu vực dưới sự cai trị của họ. Tây Tạng vẫn dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của lực lượng an ninh Trung Quốc. Việc tiếp cận của các nhà báo nước ngoài đến khu vực được kiểm soát chặt chẽ, và bởi vậy có một  đánh giá độc lập về tình hình là rất khó khăn.

Mặt trận thống nhất, hay Mặt trận thống nhất yêu nước của nhân dân Trung Quốc,  - một liên minh chính trị, về danh nghĩa là Mặt trận Nhân dân do Đảng Cộng sản Trung Quốc lãnh đạo.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter