Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Những bài học lịch sử: kỷ niệm vụ tàn sát nhiều người nhất

Новость на Newsland: Уроки истории: юбилей самого массового убийства

Уроки истории: юбилей самого массового убийства


Аnatoli Vasserman

Kichbu theo: iarex.ru

Tuần này - ngày kỷ niệm một kỷ lục khủng khiếp: về số lượng người đã thiệt mạng trong một khoẳng  khắc theo một kế hoạch cố tâm…

Đúng 70 năm trước, ngày 6 tháng Tám năm 1945 Hợp chúng quốc  lần đầu tiên trên thế giới đã ném bom nguyên tử xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản. Ngày 9 tháng Tám - Nagasaki. Những sự kiện dường như  xa xôi, từ lâu đã được quên lãng với sự hài lòng của tất cả mọi người. Cần phải quay trở lại câu chuyện đã qua từ lâu đó không? Bằng văn bản công khai tôi nói: còn cần lắm chứ!

Ngày 5 tháng Tám, tổng thống Obama, phát biểu tại Đại học Hoa Kỳ, nói rằng Hợp chúng quốc đã thắng Chiến tranh lạnh. "Không phải tất cả các cuộc xung đột đều đã được ngăn chặn, nhưng thế giới đã tránh được thảm họa hạt nhân, và chúng ta đã có được thời gian và không gian để giành chiến thắng trong Chiến tranh lạnh mà không cần bắn một phát súng nào vào những người lính Xô Viết".

Còn bây giờ chẳng ai giấu giếm rằng nó đã bắt đầu không phải từ bài phát biểu tại Fulton Churchill, mà chính  là từ vụ thảm sát hàng loạt người dân Hiroshima và Nagasaki. Vụ nổ này không cần thiết về mặt quân sự. Và điều quan trọng nhất - Nhật Bản đã được thuyết phục Liên Xô làm trung gian trong các cuộc đàm phán hòa bình, và chúng ta đã thông báo về điều này cho các đồng minh của mình lúc bấy giờ. Nhưng Hoa Kỳ cần phải làm cho thế giới khiếp sợ. Trước hết là đe dọa chúng ta. Vũ khí hạt nhân cần để buộc người Nga chơi theo các nguyên tắc của Mỹ. Điều duy nhất rằng cho đến nay điều đó đã bị ngăn cản và đang ngăn cản - chúng ta  xây dựng được vũ khí hạt nhân đáp trả của riêng mình. Cho đến nay nó làm cho Mỹ rất khó chịu. Và họ bằng mọi cách  gỡ thế bí và tước đi của chúng ta sức mạnh này.

Yêu cầu chính của các cố vấn Mỹ, những người giải quyết các vấn đề kinh tế và chính trị trong nhiệm kỳ tổng thống của ông Yeltsin, đó là sự thủ tiêu hoàn toàn ngành công nghiệp quân sự của Liên Xô và chuyển giao cho Mỹ kho dự trữ uranium đã được làm giàu. Vì hiệp định nổi tiếng "Gore-Chernomyrina" tất cả  vũ khí uranium của Liên Xô trước đây đã được chuyển sang Hoa Kỳ.

Thậm chí vào những năm 90s cay đắng về thỏa thuận Gore Chernomyrdin bằng văn bản công khai đã nói như về sự tham nhũng cắt cổ và sự phản bội. Bằng uranium của chúng ta, ngành năng lượng Mỹ  sống trong gần 20 năm. Nó phục vụ cho nền kinh tế của họ. Và, theo ý kiến của người Mỹ, nó cần tiếp tục như vậy. Nga là một quốc gia nghèo, đang đổi tên lửa và các nguồn lực của mình cho viện trợ nhân đạo và  những khoản vay nhỏ giọt từ IMF - đó là kế hoạch của phương Tây. Ở Washinton đã quen với ý tưởng này đến mức rằng bất kỳ hoạt động nào của Nga  đều làm cho họ nếu thậm chí không phải là tức giận, thì cũng phát điên.

Ngày 15 tháng Ba năm 2014, Liên bang Nga phủ quyết dự thảo nghị quyết của Hoa Kỳ phủ nhận tính hợp pháp của cuộc trưng cầu Crym. Đồng thời đại sứ của Hoa Kỳ tại LHQ đã đe dọa đại diện của LB Nga Churkin. Không chính thức - không qua microphone - Power đã gọi đất nước của chúng ta  là "bị thất trong Chiến tranh lạnh" và nói rằng "hành vi của Moscow là thái quá đối với quốc gia bị đánh bại".


Vâng, những nước thất bại đã không xử sự như thế! Thậm chí  thật là bất nhã! Chúng ta đã không đồng ý với cuộc đảo chính nhà nước do Hoa Kỳ tổ chức ở nước láng giềng, đã bảo vệ  những người đồng hương của mình cho dù chỉ là tránh được vụ thảm sát ở Crym! Vâng, chẳng lẽ có thể như thế? Trong Chiên tranh thế giới thứ hai chỉ Mỹ là giàu phất lên. Kể từ đó, tất mọi thứ đều phải được diễn ra theo "mệnh lệnh" của họ. Còn người Nga với ý tưởng của mình về một thế giới đa cực và những tuyên bố rằng có LHQ, rằng cần phải thỏa thuận với nhau… Mặc dù toàn bộ lịch sử của Chiến tranh lạnh - lịch sử của những mưu toan vô tận của người Mỹ nhằm chinh phục thế giới. Bằng bất kỳ giá nào, bằng bất kỳ phương tiện nào.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter