Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Thành lập tòa án xét xử Hoa Kỳ vì Hiroshima


Над США хотят устроить трибунал за Хиросиму



Liên hiệp cựu chiến binh Nga có ý định yêu cầu Bộ Ngoại giao LB Nga là người khởi xướng thành lập Tòa Quốc tế về các vụ đánh bom nguyên tử ở Hiroshima và Nagasaki. Thủ lĩnh Hội cựu chiến binh Afghanistan Franz Klintsevich nói về điều này. Theo ý kiến của Klintsevich, Hoa Kỳ đã sử dụng các vụ đánh bom như một sự răn đe Liên Xô, "Interfax" đưa tin.

"Trong thời gian sắp tới, Hội cựu chiến binh Nga của Afghanistan sẽ gửi đến Bộ Ngoại giao Nga yêu cầu khởi xướng một kháng cáo lên các cơ quan chức năng có liên quan nhằm thành lập Tòa án Quốc tế về các vụ đánh bom các thành phố của Nhật Bản", - Franz Klintsevich nói.

Theo ông, các vụ đánh bom nguyên tử vào các thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản ngày 6 và 9 tháng Tám năm 1945 không được quyết định bởi sự cần thiết về quân sự - Hoa Kỳ đã sử dụng chúng chủ yếu là răn đe Liên Xô.

"Tôi xem đây là một hành động phá hoại, thực chất của nó là vô nghĩa, một tội ác chống lại loài người nó cần được phân loại  theo tất cả các chế định quốc tế, bao gồm Liên Hợp Quốc", - Franz Klintsevich nhấn mạnh.

Trước thềm kỷ niệm 70 năm vụ đánh bom nguyên tử vào các thành phố Hiroshima và Nagasaki của Nhật Bản bởi quân đội Hoa Kỳ, тkênh truyền hình "Ngôi Sao" đã tiến hành các cuộc thăm dò đường phố của các thành phố trên thế giới để làm rõ những người dân hiện nay của  phương Tây biết về các sự kiện đó như thế nào. Đa số những người được hỏi có một ý tưởng rất mơ hồ về vụ đánh bom nguyên tử. Chẳng hạn, một trong những người được hỏi tại Paris nói rằng Hiroshima - đó một thành phố ở Trung Quốc rằng "người Mỹ từng ném bom". Một người khác nói rằng vụ nổ xảy ra vào năm 2011 và dường như là "một thí nghiệm hóa học".

Trước đó, kênh truyền hình "Ngôi Sao" đã công bố kết quả của các cuộc thăm dò người dân New York Berlin về cùng chủ đề này. Hóa ra, nhiều người Mỹ nhớ sự kiện lịch sử này, mặc dù cũng không ít người khó đưa ra câu trả lời chính xác về những gì xảy ra ở Hiroshima. Đa số người được hỏi ở Berlin cũng không thể nói điều gì đã xảy ra   Hiroshima Nagasaki 70 năm trước.
-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter