Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Foreign Policy: Tấn công nguyên tử đã cứu Nhật Bản khỏi chiếm đóng của Liên Xô

Foreign Policy: Атомные удары спасли Японию от советской оккупации

Foreign Policy: Атомные удары спасли Японию от советской оккупации


Kichbu theo topwar.rul

Việc ném bom nguyên tử xuống Hiroshima và Nagasaki đã cản trở ý định của Moscow chiếm đảo Hokkaido, The Foreign Policy, dẫn theo các kế hoạch hành động của Liên Xô, viết. Bản dịch sang tiếng Anh của các hoạch này lần đầu tiên công bố bởi Trung tâm Khoa học quốc tế mang tên Woodrow Wilson. Báo Vzglyad đưa tin về điều này.

"Chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Liên Xô, đô đốc Ivan Yumashev xây dựng kế hoạch chiếm đóng. Theo kế hoạch, vào lúc bình minh ngày 24 tháng Tám năm 1945, các máy bay ném bom của Liên Xô cần cất cánh từ một căn cứ không quân gần Vladivostok và  bay về phiá đông để tấn công đảo", - tác giả viết.

"Là hòn đảo lớn thứ hai của Nhật Bản, Hokkaido, tầm quan trọng chiến lược to lớn. Việc chiếm được đảo bởi Stalin có thể biến Biển Okhotsk thành Hồ Xô Viết», - trong ấn phẩm nói.

"Ngày 16 tháng Tám, nhà lãnh đạo Liên Xô yêu cầu tổng thống Mỹ Harry Truman đồng ý để thực hiện  "ham muốn khiêm tốn" này, ngược lại, Truman đã liều mạng" xúc phạm dư luận ở Nga ", - ấn phẩm nói.

"Chỉ vài tháng trướcđó,  Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đã xem xét khả năng đồng ý để Liên Xô chiếm đóng đảo Hokkaido và  và thậm chí một phần của đảo Honshu. Nhưng Hiroshima  rõ ràng đã làm thay đổi quan điểm của Truman. Sở hữu một vũ khí mới mạnh mẽ đã mang lại cho Truman sự tự tin để đặt điều kiện mới với Stalin",- các tác giả viết.

"Hai ngày trước cuộc đổ bộ lên đảo Hokkaido đã ấn định vào ngày 24 tháng Tám, Stalin hạ quyết định hủy bỏ kế hoạch, - tờ báo viết. - Lịch sử Nhật Bản đã rẽ sang khác nhau và không lặp lại lịch sử Triều Tiên. Người Nhật Bản đã không phải chịu đựng niềm hân hoan của sự chiếm đóng của Liên Xô". "Rõ ràng, sau này Stalin đã bắt đầu hối hận vì quyết định của ông bải bỏ kế hoạch xâm lược đảo Hokkaido. Nhưng vào tháng Tám năm 1945, Stalin rõ ràng chưa sẵn sàng để "đi hết cả con đường".  Ông vẫn còn nhìn thấy ở Truman một đối tác trong việc điều hành tổ chức thế giới sau chiến tranh", - tờ báo kết luận.

 Foreign Policy: Атомные удары спасли Японию от советской оккупации

Báo nhắc lại rằng Không quân Mỹ đã ném bom nguyên tử vào Hiroshima và Nagasaki ngày 6 và 9 tháng Tám năm 1945.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter