Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Xuất hiện bạo lực bên ngoài trụ sở Quốc hội Ucraina là hoàn toàn không thể chấp nhận được - Peskov


Проявление насилия у стен Рады абсолютно неприемлемо - Песков

Kichbu theo tvzvezda.ru

Nga lên án những gì đang xảy ra tại trụ sở của Verkhovna Rada ở Kiev và xem  việc sử dụng bạo lực là không thể chấp nhận được. Tuy nhiên, tất cả những gì đang xảy ra Ucraina - vấn đề nội bộ của đất nước. Thư ký báo chí của tổng thống  LB Nga Dmitry Peskov tuyên bố về điều này, RIA Novosti đưa tin.

"Chúng tôi, dĩ nhiên, quan sát với lo ngại về những biểu  hiện của bạo lực. Tất nhiên, chúng tôi lên án các hành vi bạo lực này, xem chúng là hoàn toàn không thể chấp nhận được. Trong mọi trường hợp, tất cả những gì đang xảy ra ở đó, chúng tôi xem đó là vấn đề nội bộ của Ucraina", - Peskov nói.

Người phát ngôn của tổng thống Nga không bình luận về dự thảo sửa đổi Hiến pháp, đã được Quốc hội Ucraina thông qua bản dự thảo đầu tiên.

"HIện tại tôi không bình luận ​​về vấn đề này. Vẫn còn cần thời gian", - Dmitry Peskov nói.

Hôm thứ Hai,  в tại trung tâm Kiev đã xảy ra các cuộc biểu tình chống đối bên ngoài tòa nhà của Verkhovnaya Rada. Những người biểu tình đã tấn công tòa nhà quốc hội đang được các đơn vị đặc nhiệm bảo vệ. Những người biểu tình đã ném lựu đạn trong thực thi pháp luật.

Việc thông qua dự thảo đầu tiên của tổng thống về  phi tập trung hóa Ucraina đã gây phản ứng dữ dội của những người biểu tình. Hơn ba nghìn người đã tụ tập tại quảng trường đối diện Rada để biểu tình phản đối dự thảo luật.

Trong các cuộc đụng độ tại trung tâm của thủ đô Ucraina 122 nhân viên công lực đã bị thương ở  mức độ khác nhau. Theo người đứng đầu của Bộ Nội vụ của Ucraina 11 công an đã phải nhập viện hôm thứ Hai trong tình trạng nghiêm trọng, một trong số họ trong tình trạng hôn mê, thêm một binh lính đội cực nhanh đã thiệt mạng.

Tối ngày 31 tháng Tám, tổng thống Ucraina Petro Oleksiyovych Poroshenko đã có  lời kêu gọi khẩn cấp cho quốc gia. Ông tuyên bố rằng quyết định cuối cùng về việc thông qua sửa đổi của tổng thống vào Hiến pháp của Ucraina sẽ phụ thuộc vào diễn tiến tình hình ở Donbass và việc thực hiện các thỏa thuận Minsk.

Ngoài ra, Poroshenko nhấn mạnh rằng việc sửa đổi hiến pháp sẽ cho phép lấy lại Donbass cho Ucraina bằng biện pháp ngoại giao.
Photo: Аlexei Vovk/RIA Novosti
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter