Chủ Nhật, 9 tháng 8, 2015

Khu vực Duy Ngô Nhĩ - Tân Cương Trung Quốc


Синцзян-Уйгурский регион Китая это круче Средней Азии!





Người Duy Ngô Nhĩ/Uigur Trung Quốc - những người hiếu khách, yêu đời và đa sắc đến ngạc nhiên. Họ đã bảo tồn được ngôn ngữ và văn hóa của họ, bất chấp chính sách lâu nay của Trung Quốc về "Trung Hoa hóa" khu vực Tân Cương độc đáo của đất nước. Một thời 90% dân số của khu vực là người Duy Ngô Nhĩ và Kirghiz, bây giờ - chưa đến một nửa. Các chương trình tái định cư đang hoạt động tích cực và những người Trung Quốc với tốc độ tăng cường đang di chuyển đến đây từ các vùng nông thôn của miền Trung Trung Quốc, mang theo  nền văn hóa và tâm lý hoàn toàn xa lại đối với người dân Duy Ngô Nhĩ. Bổ sung thêm việc tăng cường quân đội và hoạt động của cơ quan anh ninh nhằm trấn áp  tình thần dân tộc của  người dân Ngô Duy Nhĩ. Chẳng bao lâu nữa, rồi người dân Duy Ngô Nhĩ sẽ bị mất hoàn toàn quê hương của mình. Còn chúng tôi và các bạn sẽ mất thêm một nơi  đẹp như tranh vẽ, một nơi mà ở đó cuộc sống dường như đóng băng trong quá khứ xa xôi và các bạn, đến đây, như thể đang lao nhanh trong một cỗ máy thời gian. Nhanh lên!


Như được biết, các biên giới hiện tại của đa số các nước trên thế giới là nhân tạo và được tạo ra bởi các cường quốc thực dân mà không xét đến những đặc điểm tôn giáo và dân tộc của khu vực. Và cả các đường biên giới với Liên Xô trước đây, đặc biết với CHND Trung Hoa cũng không phải là ngoại lệ. Theo tính toán chung, người Duy Ngô Nhĩ Trung Quốc có cùng nguồn gốc với người Duy Ngô Nhĩ Kazakhstan, Kyrgyzstan Uzbekistan. Cho đến ngày nay, hàng chục nghìn gia đình có thân nhân ở Trung Quốc, cũng như ở Kashgar. Với sự sụp đổ của Liên và dân chủ hóa ở Trung Quốc, những người này đã có thể khôi phục lại các mối liên hệ gia đình.


Trong bài viết này tôi muốn kể với bạn về ẩm thực dân tộc của người Duy Ngô Nhĩ. Xin lưu ý rằng họ ăn gần như giống như những người Uzbekistan Kyrgyzstan. Hãy đồng ý, thoạt nhìn thậm chí khá là lạ so với những gì tôi đã ghi hình ở Trung Quốc, chứ không phải là nơi nào đó ở Tashkent. Chẳng nhẽ cơm thập cẩm của người Duy Ngô Nhĩ ít  chất béo hơn so với cơm được bán tại chợ Chorsu ở Tashkent -




Mũ chỏm truyền thống của người Duy Ngô Nhĩ-


Bánh bao?


Những bánh mì dẹt đúng như thế này chúng tôi đã ăn ở Ferghana Samarkand -


Nghe này, người anh em, thêm một chút thịt thôi, đừng tham quá nhé -


Làm bánh bao. Cá nhân tôi không thích những bánh bao này, quá nhiều chất béo-



Thịt xiên nưng -



Dưa bở, "một uyan một lát - mười lát"-


Dưa hấu-


Rất nóng nực, hoặc đại loại như thế-



Tại đây thức ăn đơn giản hơn-


Cá chép nướng-


Còn thứ nước ngọt này tôi không khuyến khích các bạn bất kỳ trong trường hợp nào! Chúng ta làm sao biết được họ lấy nước từ đâu, không loại trừ khả năng là lấy từ vòi nước từ công viên bên cạnh-



hỗn hợp sữa này, cả ngày phơi dưới ánh nắng mặt trời ở nhiệt độ 50 độ C - tôi cúng không khuyên. Tại đây cũng có đá lạnh nhưng không rõ xuất xứ như thứ nước ngọt ở trên-


Nội tạng/lòng động vật và mỡ đuôi cừu -


Điều thú vị là kem của người Duy Ngô Nhĩ sở tại gọi là …. Bạn sẽ không tin được! Cái gọi là - "Kem",  có lẽ thứ kem này xuất hiện ở đây từ khi các thương gia Nga mang văn hóa kem đến đây vào thế kỷ 19, mà cũng có thể chỉ nhằm cho khách bộ hành từ Kyrgyzstan Kazakhstan. Chính xác là tôi không biết. Tôi cũng không khuyên các bạn nếm thử, nếu, dĩ nhiên các bạn không có ý định ở thêm vài ngày trên núi-


còn đây là một thức ăn nhanh hoàn toàn Trung Quốc, nơi tôi cảm thấy yên tâm hơn. Tôi không bao giờ có vấn đề tiêu hóa ở Trung Quốc, điều mà tôi không nói về ấm thực Trung Á, nơi bị ngộ độc thực phẩm rất nhiều-


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter