Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Nhật Bản tưởng niệm các nạn nhân của vụ ném bom nguyên tử


Япония скорбит по жертвам атомной бомбардировки


Kichbu theo tvzvezda.ru

Nhật Bản tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ đánh bom nguyên tử ở Hiroshima. Hàng chục nghìn người dân địa phương, các chính trị gia các đoàn nước ngoài, đã tập trung tại Công viên Hòa Bình. Đúng 8:15:01 theo giờ địa phương ( 02.15.01theo giờ MSK) chính xác  vào thời điểm nổ bom đã tuyên bố phút mặc niệm. Mở đầu bằng những hồi chuông.

Trước phút mặc niệm, thị trưởng thành phố Hiroshima Kazumi Matsui, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, cũng như các thành viên của các tổ chức xã hội đã đặt vòng hoa màu vàng và trắng tại đài tưởng niệm, nằm ở trung tâm Công viên Hòa Bình.

Sáng sớm ngày 6 tháng Tám năm 1945, hệ thống phòng không của Nhật Bản phát hiện các máy bay chiến đấu của  Không quân Hoa Kỳ tiến sát Hiroshima. Bộ chỉ huy Nhật Bản đã quyết định không thực hiện đánh chặn chúng. Máy bay B-29 "Enola Gay" của Mỹ do đại tá Paul Tibbets chỉ huy đã bay qua trung tâm thành phố    không gawoj trở ngại nào và ném  một quả bom uranium bốn tấn xuống thành phố. Vụ nổ ngay lập tức giết chết từ 70 đến 100 nghìn người.

Ngày 6 tháng Tám, vào ngày kỷ niệm thảm họa, kênh truyền hình “Ngôi Sao” sẽ phát bộ phim “Hiroshima: hòa bình theo kiểu Mỹ”.  Hoa Kỳ đã không phải chịu trách nhiệm về một tội ác của thiên niên kỷ. Hơn thế nữa - những phi công đã ném bom xuống Nhật Bản, lại trở thành anh hùng dân tộc, người dân Mỹ, như trước đây, không nhìn thấy những sự kiện này điều gì bi thảm.

Hôm nay cuộc sống của các nạn nhân và những kẻ đao phủ của họ khác nhau những gì? Những bộc bạch đáng sợ của các phi công Mỹ và những chuyện kể của những người Nhật Bản bị nạn may mắn sống sót sau vụ ném bom nguyên tử. Các tài liệu bí mật những sự thật chưa từng được biết. Các nhà sử học người Mỹ đang che giấu một sự thật khủng khiếp như thế nào? Chẳng lẽ tại vị trí của Hiroshima Nagasaki những thành phố lớn nhất của Liên Xô? sau đó vụ đánh bom thường dân đã trở thành liệu pháp yêu thích của chính quyền Hoa Kỳ?
Video: Fergal Keane/Twitter
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter