Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Nhà sinh học Mỹ: virus Ebola được tạo ra tại các phòng thí nghiệm của phương Tây

Вирус Эбола разработан в лабораторных условиях?

Американский биолог: вирус Эбола создан в западных лабораториях


Kichbu theo politobzor.net

Tiến sĩ Cyril Broderick, cựu giáo sư bệnh học thực vật của Đại học Liberia, nằm ở Monrovia, đã công bố bài báo động trời trên tờ báo lớn nhất đất nước «Liberia Observer».

Nhà khoa học khẳng định rằng virus Ebola, gần đây đã bắt đầu lây lan không kiểm soát được của nó ở Tây Phi, được tạo ra và sửa đổi ngay trong các phòng thí nghiệm thuộc các công ty dược phẩm phương Tây  quản lý việc thực hiện thông qua các chương trình tiêm chủng quốc tế dân số. Những nạn nhân đầu tiên, ngay từ giữa những năm 70s đã chịu hậu quả của virus chết người, là cư dân Zaire dưới thời lãnh đạo của tổng thống lúc đó Mobutu Sese Seko; sau này những ổ của cơn sốt đã được ghi nhận ở Guinea, Sierra Leone và Liberia. Broderick đề cập đến đồng nghiệp của ông tiến sĩ Horowitz, người mô tả hậu quả khủng khiếp của bùng phát Ebola đối với cơ thể của con người: các mô và cơ quan nội tạng của họ bắt đầu xấu đi nhanh chóng, nới ra và chuyển thành thạch/gelée ngay cả dưới tác động nhiệt độ thấp.

Trong số các tổ chức được ghi nhận trong các hoạt động tiêm phòng và kiểm tra kết quả của nó đối với các cư dân châu Phi  nhà khoa học nêu tên Viện Quân Y nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm (USAMRIID), Đại học Tulane ở New Orleans, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), tổ chức quốc tế phi chính phủ "Bác sĩ không biên giới", công ty dược phẩm Canada «Tekmira», và các đồng nghiệp Anh của nó từ «GlaxoSmithKline», cũng như các bệnh viện công ở thị trấn Kenema, Sierra Leone. Đặc biệt, người Canada đã nhận được một hợp đồng lớn trị giá $ 140 triệu từ Bộ Quốc phòng Mỹ để thử nghiệm các mẫu virus vaccine đã được tiến hành thành công trong  một bộ phân người dân khỏe mạnh của các nước Tây Phi.


Các phương tiện truyền thông hàng đầu của Mỹ đã tiếp nhận bài viết của Giáo sư Broderick một cách không thống nhất: các nhà báo của «Washington Post» gọi các sự kiện đưa ra trong bài báo là  "lý thuyết âm mưu hoang dã", còn «Times» tập trung sự chú ý vào phản ứng của ban lãnh đạo của Đại học Delaware, nơi  vào thời điểm hiện nay nhà khoa học đang làm việc. Tại đó h nói rằng họ không quyền can thiệp vào sự biểu hiện ý kiến cá nhân của giáo sư biên chế của trường về vấn đề này.

-----

1 nhận xét:

  1. đó cũng là công nghệ tâm lí chiến của bọn nga mà thôi, tình báo của nga giỏi lắm mà sao không chơi những thông tin tìm kiếm được để công khai cho thế giới chứ việc gì phải dù những thông tin thế này, nó sẽ không có tác động lớn cho lắm thậm chí là phản tác dụng nếu nói rằng đâu là luận điệu tâm lí chiến cảu Nga đối với Mỹ, vì ai cũng biết 2 ông lớn này là kẻ thù

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter