Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

CHND Trung Hoa có thể cung cấp cho Không quân Iran 24 máy bay chiến đấu

КНР может поставить иранским ВВС 24 истребителя

КНР может поставить иранским ВВС 24 истребителя


Kichbu theo topwar.ru

Iran và Trung Quốc đang thảo luận các điều khoản của hợp đồng có thể cho việc cung cấp một lượng lớn máy bay chiến đấu J-10("Jian-10"), VPK  dẫn theo "Tsankao Xiaosi" đưa tin.

Báo Trung Quốc lưu ý rằng giao dịch đang được thảo luận “không bao gồm thanh toán bằng tiền mặt -  để cung cấp 24 máy bay chiến đấu đến năm 2020, Iran có thể chuyển giao cho Trung Quốc  quyền khai thác  mỏ dầu Azadegan khổng lồ trong 20 năm".

"Theo các chuyên gia, giá trị của hợp đồng quân sự này về tiền   khoảng 1 tỷ dollars, - ấn phẩm viết. - Hiệp định "đổi dầu lấy máy bay chiến đấu" có lợi cho cả bên bán và bên mua, mặc dù chắc chắn sẽ gây ra sự bất bình của Hoa Kỳ”.

Máy bay chiến đấu J-10 được chế tạo trên cơ sở công nghệ của Liên Xô, lần đầu tiên cất cánh vào năm 2002, tầm bay của nó là 2940 km. "Trong trường hợp nếu Iran trang bị cho quân đội những máy bay chiến đấu này, về mặt lý thuyết Không quân của đất nước không chỉ có thể kiểm soát toàn bộ khu vực vùng Vịnh, mà còn không kích vào lãnh thổ Israel trở về căn cứ", - tờ báo nhấn mạnh.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter