Thứ Năm, 27 tháng 8, 2015

Der Spiegel: Poroshenko và Yatsenyuk đã bán ghế trong Rada với giá hàng triệu dollars


Порошенко с Яценюком продавали места в Раде за миллионы долларов

Kichbu theo tvzvezda.ru

Các doanh nhân đã mua ghế  vào Verkhovnaya Rada tại cuộc bầu cử quốc hội  gần đây với giá 3-10 triệu dollars, trả lời pỏng vấn báo Der Spiegel, chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Ucraina Tomas Fiala đã cho biết điều này.

Theo lời ông, trong cuộc bầu cử gần đây vào Rada, tổng thống Ucraina Petro Oleksiyovych Poroshenko và thủ tướng Ucraina Arseniy Yatsenyuk đã  xếp vào hàng ngũ đầu tiên của các đảng của họ là những  anh hùng chiến tranh và các nhà hoạt động với một danh tiếng tốt. Tuy nhiên, trong danh sách cử tri bên cạnh họ còn có một số lượng lớn các doanh nhân. Theo lời Fiala, các doanh nhân đã mua ghế quốc hội "để vận động cho lợi ích của họ" trong quốc hội Ucraina. Ông cho rằng các nhà lãnh đạo Ucraina đã thực hiện biện pháp này để được tài trợ cho chiến dịch tiền bầu của riêng mình,  RT viết.
 

"Yatsenyuk không tiền của riêng mình. Poroshenko không muốn đụng vào vốn của ông. Kết quả là, họ đã tự biến mình làm con tin của hệ thống cũ. Những sự việc này ở Ucraina ai cũng biết, và trong cuộc trò chuyện riêng tư cả hai bên đều thừa nhận điều này - cả người mua cũng như thủ lĩnh của các đảng phái. Nếu Văn phòng Tổng công tố, trên thực tế, độc lập với ảnh hưởng chính trị, thì  khi đó dễ dàng xác minh những cáo buộc này ", - Tomas Fiala trả lời báo.

Ngoài ra, Vial cũng nói rằng một trong những vấn đề chính ở Ucraina - đó là nạn tham nhũng. Thay vào việc để chống lại nó, 19 nghìn đại biểu "tự mình tham gia vào nó".

Trong năm 1990s, tại Ucraina có những băng đảng mafia rất mạnh. Họ đã mất ảnh hưởng của mình, bởi vậy các nhóm trong Bộ Nội vụ và Văn phòng Tổng công tố đã chiếm ghế của họ",- Fiala nói.

Tomas Fiala sinh ra tại thành phố Brno của Cộng hòa Séc, nhưng hơn 20 năm sống ở Kiev. Trong thời gian diễn ra "euromaidan", ông tham gia vào các cuộc biểu tình.
Photo: ye.ua


Xem thêm:

Места в украинском Парламенте покупаются и продаются

http://inosmi.ru/world/20150826/229885107.html


-----

2 nhận xét:

Steps


Flag Counter