Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Le Courrier de Vietnam: Việt Nam chuẩn bị chắc chắn cho tự do thương mại với Nga

CVN: К свободной торговле с Россией Вьетнам готовится обстоятельно

CVN: К свободной торговле с Россией Вьетнам готовится обстоятельно
Kichbu theo russian.rt.com


Hiệp định về  tự do thương mại EAEC sẽ  mở cửa thị trường Nga cho Việt Nam. Với sự hỗ trợ của các chương trình đặc biệt, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu của người Nga, sẽ đến Moscow và nghiên cứu khách hàng. Chỉ như vậy, theo lời các các quan chức sở tại, có thể đạt được kết quả trong thấy và  xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam đến Nga, Le Courrier du Vietnam viết.

Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu mới đây đã ký một thỏa thuận về tự do thương mại. Nó sẽ có hiệu lực vào năm 2016. Công thức mới của quan hệ sẽ mở ra cho Việt Nam một thị trường với tiềm năng to lớn, phó cục trưởng phát triển thương mại Việt Nam Tạ Hoàng Linh  nói khi trả lời phỏng vấn  cho ấn phẩm tiếng Việt của Le Courrier du Vietnam.

Trước thời điểm đó, kim ngạch thương mại giữa hai  nước không phải là rất cao. Chẳng hạn, xuất khẩu sang các nước EAEC chỉ 1,34 phần trăm trong tổng kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam. Nhưng bây giờ tình hình sẽ thay đổi, Tạ Hoàng Linh tin tưởng chắc chắn, bởi vì quần áo, giày dép, đồ gỗ, hải sản đóng hộp của Việt Nam sẽ nhận được ưu đãi hải quan và sẽ có thể  tiếp cận các thị trường của Nga, Armenia, Belarus, Kazakhstan và Kyrgyzstan. điều này mang lại cho Việt Nam cơ hội để hy vọng rằng thương mại song phương với các quốc gia này đến năm 2020 sẽ đạt 10-12 tỷ dollars, và khi xuất khẩu từ Việt Nam sang các thị trường này sẽ tăng trưởng 18-20 phần trăm mỗi năm.

Đồng thời, quan chức nhấn mạnh, Việt Nam và Nga có lịch sử quan hệ lâu dài, nhưng trong những năm gần đây những biến động tỷ giá của đồng ruble và giảm sút sức mua của người Nga đã bắt đầu ảnh hưởng đến  thương mại song phương. Ngoài ra, rào cản đối với sự phát triển xuất khẩu từ Việt Nam sang Nga là khoảng cách rất lớn giữa hai nước, cũng như những khó khăn mà các doanh nghiệp Việt Nam phải đối mặt khi tìm kiếm các mạng lưới phân phối sản phẩm của họ. Bên cạnh đó, Tạ Hoàng Linh phàn nàn, Nga thường tạo ra những quy tắc  nhập khẩu phức tạp đối với hàng hóa Việt.

Tuy nhiên, Hiệp định thương mại tự do đã được ký mang lại kết quả, quan chức cảnh báo,  các nhà sản xuất Việt Nam cần phải nhận ra những gì được mong đợi của họ ở Nga. Để giảm chi phí logostic, họ cần phải tìm các phương pháp tối ưu để cung cấp hàng hoá. Và, theo lời ông, bộ của ông đã xây dựng cho người Việt các chương trình sẽ cho phép họ tìm hiểu  thị trường Nga tốt hơn.

Trong khuôn khổ của chương trình này, ví dụ, một phái đoàn của các doanh nhân Việt Nam sẽ tham gia triển lãm thực phẩm quốc tế tại Moscow, còn phái đoàn khác - diễn đàn của các nhà doanh nghiệp Việt Nam và Nga. Vào tháng Mười và tháng Mười hai, dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại Moscow hội chợ sản phẩm Việt Nam. Theo phó vụ trưởng phát triển thương mại của Việt Nam, các hoạt động này sẽ cung cấp cho người Nga các sản phẩm của Việt Nam, cũng như giúp đỡ các doanh nghiệp tìm kênh phân phối hiệu quả ở Nga và góp phần thúc đẩy sự phát triển hợp tác giữa hai nước.

Photo: Reuters
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter