Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Nhà chính trị học Mỹ: tấn công của Kiev vào Donbass sẽ tiêu diệt quân đội Ucraina


Наступление Киева на Донбасс уничтожит украинскую армию - политолог

Kichbu theo tvzvezda.ru

Nhà chính trị học Mỹ Stephen Cohen cho rằng có những "dấu hiệu cảnh báo" của một cuộc tấn công quân sự có thể của quân đội Ucraina vào Donbass. Trong trường hợp nếu điều đó xảy ra, nó sẽ làm căng thẳng hơn tình hình xung đột quân sự dẫn đến sự can thiệp của các lực lượng thứ ba. Giáo sư đã đưa ra giả định như vậy trong một bài báo cho Sputnik, RIA Novosti đưa tin.

Theo ý kiến của chuyên gia, có tất cả những dấu hiệu cho thấy rằng Kiev đang xây dựng kế hoạch cho một quộc tấn công quân sự nhằm vào Donbass. Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra, thì các lực lượng vũ trang của Ucraina sẽ phải chịu một thất bại nặng nề.

Giáo sư của Đại học Princeton Stephen Cohen: "Tôi tin rằng nếu Kiev, một nửa được đào tạo bởi các cố vấn Mỹ và cố vấn của các nước phác của phương Tây, sẽ  bắt đầu một cuộc tấn công vào Donbass, thì quân đội của Kiev trong hình thức hiện tại của nó ... hoặc sẽ bị đánh tan nát, hoặc bị tiêu diệt hoàn toàn. Ở đó sẽ không còn quân đội nào nữa".

Phân tích những nguyên nhân, theo đó chính quyền Ucraina có thể bắt đầu hoạt động quân sự ở phía đông, Cohen dừng lại tại ba vấn đề.

Thứ nhất, Kiev hiểu rằng họ đang lâm vào một tình hình chính trị khó khăn. Đối với chính quyền, một chiến dịch quân sự tiếp theo, trên thực tế, là khả năng duy nhất để khôi phục lại sự ủng hộ của nhân dân.
Thứ hai, Kiev không muốn  tuân thủ các điểm của Hiệp định Minsk trong bất kỳ hoàn cảnh như thế nào. Do đó, chiến tranh - cách duy nhất để tránh chúng.

Vâng, cuối cùng, nguyên nhân thứ ba - đó là áp lực của phương Tây. Một trong những bằng chứng, theo Cohen - " thực tế là ngày càng có nhiều có vấn được phái đến từ Hoa Kỳ, Canada, Úc và Anh, để huấn luyện không phải cho các tiểu đoàn của Vệ binh quốc gia, mà là cho quân đội thường trực của Ucraina".
Nếu kịch bảnCohen mô tả sẽ biến thành hiện thực, thì có thể các bên thứ ba sẽ muốn can thiệp vào tình hình của cuộc xung đột, và điều này sẽ gây ra "hiệu ứng domino". Nhà chính trị học bày tỏ hy vọng rằng Kiev sẽ không thực hiện "biện pháp rồ dại" này.

Trước đó phó chủ tịch quốc hội Cộng hòa nhân dân Donetsk Dennis Pushilin nói rằng Kiev đã không thực hiện bất kỳ điểm nào của Hiệp định Minsk, được ký kết tại cuộc gặp gỡ của các tổng thống Ucraina, Nga, Đức và Pháp. Theo lời Pushilin, trong cuộc hội đàm tại Minsk, đại diện của phía Ucraina đã thừa nhận rằng việc thực hiện các thỏa thuận này bị cn trở lập trường hiếu chiến của Verkhovna Rada/Quốc hội Ucraina.

Photo: cont.ws


-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter