Thứ Tư, 12 tháng 8, 2015

Các giả thiết của truyền thông phương Tây về tại nạn Boing mâu thuẫn với báo cáo của nhóm điều tra


Версии западных СМИ по крушению Boeing противоречат отчёту следственной группы

Kichbu theo russian.rt

Các chuyên gia Hà Lan, tiến hành cuộc điều tra chính thức về nguyên nhân của vụ tai nạn của máy bay khách Boeing tại Donbass, đã được tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn các mảnh vỡ, có lẽ thuộc về tên lửa lớp "đất-đối-không". Một số phương tiện truyền thông phương Tây ngay lập tức sử dụng thông tin này để đổ lỗi cho Moscow. Họ khẳng định rằng các mảnh vỡ được tìm thấy là những phần tên lửa  của Nga.

12.08.2015, 00:46

Các nhà điều tra Hà Lan đã tìm thấy tại hiện trường vụ tai nạn  Boeing 777 của Malaysia ở phía đông Ucraina những mảnh vỡ, được cho là của tên lửa lớp “đất-đối-không”, được phóng lên từ hệ thống tên lửa phòng không “Buk” của Nga. Tuy nhiên, các chuyên gia Hà Lan nói rằng cuộc điều tra đang được tiến hành, và còn quá sớm để đưa ra những kết luận nào đó. Theo phóng viên của RT Roman Kosarev, người đưa tin cuộc xung đột tại phía đông Ucraina ngay từ ban đầu, các phương tiện truyền thông hàng đầu của phương Tây ngay trước đó đã cáo buộc Nga liên quan đến vụ tai nạn mà không có chứng cứ.

"Chúng tôi đã theo dõi những cốt chuyện như thế nào liên quan đến phát hiện này được đưa ra bởi BBC, CNN và các kênh truyền hình lớn khác, và thấy rằng các giả thiết của họ mâu thuẫn với báo cáo của nhóm điều tra liên hợp về điều tra thảm họa", - Roman Kosarev nói.

"Họ đã  tìm thấy mảnh vỡ kim loại, theo họ, có thể là một phần của một tên lửa phóng lên từ tổ hợp "Buk" của Nga - trong các thông tin tương tự của các phương tiện truyền thông, ví dụ, nói.

"Vẫn còn cần phải xác định xem liệu các mảnh vỡ này liên quan đến tổ hợp ”Buk" hay không. Hiện tại còn quá sớm để đưa ra những kết luận nào đó", - thư ký báo chí của Tổng Công tố viên của Hà Lan và đại diện của nhóm JIT về điều tra vụ tai nạn Boing Malaysia tại Ucraina Wim de Brun trả lời phỏng vấn RT nói.

Theo Kosarev Roman, thậm chí nếu máy bay và sự thật vì “Buk”, điều này không có nghĩa là tên lửa nọ thuộc về Nga. Liên Xô LB Nga đã cung cấp hệ thống tên lửa phòng không cho các nước khác nhau. Công ty sản xuất , "Almaz-Antey", đã tiến hành điều tra riêng của mình và phát hiện ra rằng nếu Boeing bị bắn hạ từ "Buk", đã sử dụng biến thể cũ, đã ngưng sản xuất vào năm 1999. Nó không tranh bị cho quân đội Nga, tuy nhiên các nước khác, trong đó có cả Ucraina, hiện đang sử dụng biến thể này.

"Tôi đưa tin về cuộc xung đột ở phía đông Ucraina ngay từ đầu. Tôi là một trong những phóng viên đầu tiên có mặt tại trường vụ tai nạn của Boeing Malaysia. Tôi đã nói chuyện với các nhà điều tra của Hà Lan và, nhiên, nhìn thấy các phương tiện hàng đầu viết gì theo chủ đề này. Các tiêu đề gào lên rằng máy bay bị  Vladimir Putin và các phiến quân ủng hộ Nga bắn hạ - và tất cả điều này không có bất kỳ bằng chứng hoặc tang chứng cụ thể nào. Ngoài ra, các nhà điều tra Hà Lan cho đến nay vẫn không thể nói chắc chắn những gì xảy ra ở đó - bây giờ họ đang xem xét một số giả thiết",- phóng viên của RT cho biết.

Theo giả thiết đầu tiên, máy bay bị bắn hạ bởi một tên lửa từ tổ hợp "Buk" nằm ở đâu đó tại Donbass. Giả thiết thứ hai Boeing đã bị bắn hạ bởi máy bay quân sự bằng tên lửa "không-đối-không".

"Nói chung, việc điều tra vẫn tiếp tục. Chúng tôi đã một lần nữa tin rằng việc theo đuổi xu hướng giật gân sẽ không dẫn đến bất kỳ điều gì tốt đẹp", - Kosarev Roman kết luận.
Photo từ Internet
------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter