Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Hoa Kỳ lo ngại khả năng của tàu ngầm Trung Quốc


В США испугались возможностей китайского подводного флота


Kichbu theo Lenta.ru

Hải quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẽ trang bị cho tàu ngầm hạt nhân của họ type "Jin" tên lửa đạn đạo JL-2 với tầm bay mở rộng. Như Bloomberg dẫn theo báo cáo thường niên của Ủy ban Hoa Kỳ-Trung Quốc về kinh tế an ninh thuộc Quốc hội Mỹ đưa tin, tái trang bị cho hải quân Trung Quốc những tên lửa mơi là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

Theo dữ liệu của Ủy ban, các tàu ngầm type "Jin" được xây dựng với công nghệ tàng hình. Hiện nay, trong biên chế của Hải quân Trung Quốc có ba tàu ngầm hạt nhân "Jin". Dự kiến, đến năm 2020 số lượng của chúng sẽ tăng lên đến năm đơn vị. Mỗi tàu có thể mang tới 12 tên lửa đạn đạo JL-2, có khả năng đánh trúng mục tiêu của đối phương ở khoảng cách 7.400 km.

 Подлодка типа «Цзинь»
Theo đánh giá của Ủy Ban Hoa Kỳ-Trung Quốc, với việc trang bị tên lửa đạn đạo mới Trung Quốc sẽ có thể tấn công vào Alaska từ vùng duyên hải của họ. Như vậy, trong trường hợp phóng tên lửa từ vùng biển dưới phía nam của quần đảo Nhật Bản, các quần đảo Hawaii sẽ rơi vào khu vực bị tiêu diệt. Các tàu ngầm cùng Trung Quốc trong vùng biển phía tây của Hawaii làm cho lãnh thổ của 50 bang của Hoa Kỳ dễ bị tổn thương, trong báo cáo nói.


Theo thông tin bước đầu, các tàu ngầm type "Jin" đang chạy thử nghiệm, trong khuôn khổ đó chúng đã tiến hành hoạt động tuần tra tại biển Hoa Nam (biển Đông-Việt Nam - Kichbu). Theo đánh giá của Ủy ban Mỹ, trong trường hợp các tàu ngầm của Trung Quốc type "Jin" được đưa  ra  trực chiến đấu ở đại dương của thế giới, rất khó để xác định chính xác vị trí của chúng.

Vào tháng Hai năm 2014, Cơ quan tình báo (ONI) của Hải quân Mỹ thông báo rằng Trung Quốc sẽ bắt đầu điều các chiếc tàu ngầm hạt nhân chiến lược "Jin" để tuần tra trên đại dương thế giới vào năm 2014. Theo đánh giá của ONI, bằng các tên lửa đạn đạo JL-2 với tầm bắn hơn 7.400 km của tàu ngầm, Trung Quốc sẽ có khả năng tấn công vào lục địa Mỹ, Alaska Hawaii từ vùng biển Đông Á.

Các tàu ngầm "Jin" được biên chế cho Hải quân Trung Quốc từ năm 2004, nhưng người Mỹ cho rằng chúng hiện đang thử nghiệm và đào tạo thủy thủ đoàn, và chưa đặt ra nhiệm vụ trực chiến đấu. Mỗi tàu ngầm có thể mang tới 12 tên lửa đạn đạo JL-2. Dự kiến, trong các phiên bản mới hơn của tàu ngầm type "Jin» Type 2 Type 3 số lượng tên lửa đạn đạo sẽ được tăng lên đến 16 và 20 đơn vị tương ứng.
----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter