Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Người Nga mong muốn Putin là tổng thống sau năm 2018


Россияне рассказали о желании видеть Путина президентом после 2018 года


Kichbu theo Lenta.ru

Hơn một nửa số người Nga muốn thấy Vladimir Putin làm tổng thống Nga sau năm 2018. Kết quả của nghiên cứu thái độ đối với người đứng đầu quốc gia, được công bố vào Thứ tư, ngày 3 tháng Mười hai, "Trung tâm Levada".

Theo kết quả thăm dò, 58 phần trăm số người được hỏi bày tỏ mong muốn người đứng đầu nhà nước giữ cương vị của mình sau khi mãn nhiệm kỳ tổng thống của ông. 19 phần trăm không muốn nhìn thấy Putin trên cương vị này 4 năm sau, và 22 phần trăm khó trả lời.

Đồng thời  72 phần trăm số người được hỏi ủng hộ những hành động của Putin trong tư cách là tổng thống. Trong số này, 55 phần trăm hoàn toàn tán thành những hành động của ông, và 40 phần trăm cho rằng "trong tình hình hiện nay cần ủng hộ nhà lãnh đạo đất nước bằng mọi cách".

Đánh giá tác động của Putin đối với những gì đang xảy ra ở Nga, 71 phần trăm số người được hỏi đã xem ông là người mạnh mẽ, trong đó có 24 phần trăm xem ông là "rất mạnh mẽ".

Theo ý kiến của 37 phần trăm số người được hỏi, sau khi trở lại cương vị tổng thống, Putin "tiến hành đường lối đặc biệt khó xác định bằng những thuật ngữ chính trị học thông thường".  20 phần trăm xem đường lối này là "tự do trong kinh tế và bảo thủ trong lĩnh vực xã hội". Và 12 phần trăm xem đường lối này là "bảo thủ nhằm bảo vệ các giá trị truyền thống". Đồng thời, 10 phần trăm số người được hỏi cho rằng "không có đường lối rõ ràng nào, tất cả các quyết định được đưa ra một cách tình thế", còn 6 phần trăm xem đường lối này "tự do, thân phương Tây".

Theo dữ liệu của các nhà xã hội học, trong thời gian trôi qua kể từ khi lần đầu tiên bầu Putin làm tổng thống Nga, 74 phần trăm số người được hỏi cơ bản có ấn tượng tốt về ông. 13 phần trăm có ý kiến tiêu cực, 9 phần trăm nói rằng họ "biết đủ về ông không đầy đủ", 4 phần trăm là không thể trả lời câu hỏi này.

Cuộc thăm dò được tiến hành từ 21 đến 24 tháng Mười một với sự tham gia của 1,6 nghìn người tại 134 điểm dân cư của 46 chủ thể Nga.

Trước đó, tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng ông có thể ứng cử tại các cuộc bầu cử tổng thống vào năm 2018. "Tôi sẽ xuất phát từ bối cảnh chung, từ tâm trạng của mình. Không lẽ bây giờ cần phải suy nghĩ về điều này? Năm 2014 vẫn còn chưa kết thúc, các vị lại nói về năm 2018. Phía trước còn bao nhiêu thời gian, thì nước còn chảy bấy nhiêu", - tổng thống nhấn mạnh.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter