Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Tổng thống Áo: các biện pháp trừng phạt mới chống Nga - bước đi "ngu ngốc và có hại"

Президент Австрии: новые санкции против России – «глупый и вредный» шаг

Президент Австрии: новые санкции против России – «глупый и вредный» шаг


Kichbu theo topwar.ru

EU đã chọn một chính sách  sai lầm trong quan hệ đối với Nga Ucraina, và áp đặt lệnh trừng phạt mới sẽ là  bước đi "ngu ngốc và có hại". Lenta.ru dẫn tuyên bố của tổng thống Áo Heinz Fischer.
Theo Fisher, quan điểm của những người cho rằng bằng các biện pháp trừng phạt mới chống lại Nga, có thể đạt được những mục tiêu chính trị nào đó có hại và không có triễn vọng. Theo ông, "nền kinh tế Nga một biên an toàn, và mặc dù các biện pháp trừng phạt đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng đối với Moscow, cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng ở Nga sẽ chỉ dẫn đến những thách thức mới hơn là giúp giải quyết các vấn đề đang tồn tại".

"Dĩ nhiên, sẽ là thiển cận và sai lầm nếu xét theo quan điểm của lịch sử để khẳng định rằng hiện tượng xung đột hiện nay là chỉ do lỗi từ phía Nga, không phải là lỗi do châu Âu và các bên quan tâm khác gây nên", - tổng thống nói.

"EU đã đánh giá quá mức sự hấp dẫn của đề nghị hợp tác với Ucraina, - ông nói. - Cần thiết cho phép Kiev xây dựng quan hệ đối tác với châu Âu, cũng như với Nga. Chỉ có vào thời điểm cuối cùng trở nên rõ ràng rằng đối lựa chọn giữa đề nghị EU và đề nghị trị giá nhiều tỷ từ Vladimir Putin đã trở thành thách thức đối với Ucraina".

Tuy nhiên, Fischer bày tỏ tin tưởng rằng "việc sáp nhập Krym vào Nga là bất hợp pháp", và nói thêm rằng các mối quan hệ hiện tại giữa phương Tây và Nga không thể được xem như chiến tranh lạnh mới. "Châu Âu các nước còn lại cần cố gắng hết sức để tránh bất kỳ cuộc chiến tranh nào, kể cả chiến tranh "lạnh", mà các mối nguy hiểm, tiêu cực tiềm tàng của nó không thể đánh giá thấp", - ông nhấn mạnh.
Ngay từ hồi tháng Sáu, tổng thống Áo nói rằng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga sẽ không mang lại lợi ích cho bất cứ ai. "Tôi tin rằng không ai có thể chiến thắng một cái gì đó từ các biện pháp trừng phạt. Các biện pháp trừng phạt không phải là một phương tiện để nhận và mang lại bất kỳ lợi ích nào. Cần thông qua đàm phán để để  tìm các giải pháp xích lại giải quyết xung đột", - ông nói.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter