Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Trung Quốc bắt đầu từ đâu. Từ tàu sân bay nhỏ hoặc hàng không mẫu hạm hạt nhân lớp "super"?


Model hàng không mẫu hạm của Trung Quốc với ký hiệu thân tàu "18"
С чего начнет Китай. С маленького авианосца или атомных класса «супер»?



Tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc của dự án quốc gia sẽ có kích thước nhỏ hơn so với "Liêu Ninh" ("Varyag"), tải trọng hơn 60 nghìn tấn,  nextbigfuture.com dẫn ý kiến của chuyên gia hải quân Yin Zhuo  hôm 28 tháng Mười hai đưa tin.

Đây có thể là một con tàu tải trọng 30-40 nghìn, bởi vì Trung Quốc không có khả năng ngay lập tức xây dựng  "những siêu hàng không mẫu hạm" như các tàu sân bay lớp Nimitz và Ford của Mỹ, chuyên gia cho biết.

Nhưng theo các thông tin khác, Trung Quốc sẽ ngay lập tức  thiết kế và chế tạo các tàu sân bay hạt nhânkích cỡ của Mỹ”. Theo một số thông tin, tàu sân bay dự án CV17 sẽ một phiên bản mở rộng của "Liêu Ninh", các tàu sân bay tiếp theo CV18 CV19 sẽ tương tự các tàu sân bay hạt nhân của Mỹ.

Vào tháng Mười hai năm 2013, Ủy ban Quân sự trung ương của ĐCS Trung Quốc thông báo rằng từ năm 2020 dự kiến xây dựng hai tàu sân bay tương tự “Liêu Ninh" theo dự án 001A. Các đơn đặt hàng trước cho việc thiết kế xây dựng đã được trao cho công ty China Shipbuilding Industry Corporation, Duowei News viết. Giá trị đơn hàng, theo dự báo, sẽ $ 9 tỷ dollars.

 

Model hàng không mẫu hạm của Trung Quốc  có ký hiệu thân tàu “17”

CV17 sẽ tương tự như "Liêu Ninh" sẽ có chiều dài 315 m, rộng 75 m, mớm nước 9 mét tốc độ hành trình của 31 sức ngựa, sẽ được trang bị bàn đạp mũi tàu, trọng tải tiêu chuẩn 65 nghìn tấn, tổng trọng tải 80 nghìn tấn.


CV18 (model) и CV19 sẽ có chiều dài 330 m, chiều rộng 76 m, trọng tải tiêu chuẩn 88 nghìn tấn, tổng trọng tải 101 nghìn tấn, về công nghệ sẽ tương đương các hàng không mẫu hạm lớp "Ford".

 

Model hàng không mẫu hạm của Trung Quốc có ký hiệu thân tàu "19"

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter