Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Phidel Castro nhận giải thưởng "Nobel Trung Quốc"

Фидель Кастро

Phidel Castro

Photo: Alex Castro / Reuters

Фидель Кастро получил «китайского Нобеля»


Kichbu theo Lenta.ru

Lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro đã được tặng giải thưởng hòa bình mang tên Khổng Tử, trao tặng tại Trung Quốc. Agence France-Presse đưa tin về điều này.

y ban gồm 16 chuyên gia các nhà khoa học đã chọn được người chiến thắng từ hai chục ứng cử viên. Castro đã nhận được chín phiếu, vượt qua, đặc biệt, tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki Moon. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng nhà hoạt động Cuba, khi nắm quyền lực, đã không sử dụng vũ lực để giải quyết các tranh chấp quốc tế, sau khi nghỉ hưu vẫn duy trì tiếp xúc tích cực với các nhà lãnh đạo thế giới và các tổ chức xã hội. Ủy ban cũng đánh giá cao sự đóng góp của Castro trong cuộc đấu tranh ngăn chặn chiến tranh hạt nhân.

Giải thưởng hòa bình mang tên Khổng Tử, thường được gọi là "Nobel của Trung Quốc" được thành lập ở CHND Trung Hoa vào năm 2010 theo sáng kiến của doanh nhân Liu Chzhitsinya. Giải thưởng được trao cho những đóng góp vì củng cố hòa bình, người chiến thắng nhận được giải thưởng tiền mặt là 100 nghìn nhân dân tệ (15 nghìn dollars). Chính trị gia Đài Loan Lien Chan, nhà khoa học Trung Quốc Yuan Lunpin, nhà hoạt động của Phật giáo-chan Shi Yi-cheng, cựu tổng thư ký Liên Hợp Quốc Kofi Annan đã được nhận giải thưởng này. Năm 2011, giải thưởng được trao cho tổng thống LB Nga Vladimir Putin.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter