Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Báo chí Đức: kỷ nguyên thống trị tài chính của Ngân hàng thế giới và Quỹ Tiền tệ quốc tế đang đến hồi kết

Немецкие СМИ: Эра финансового доминирования Всемирного банка и МВФ подходит к концу

Немецкие СМИ: Эра финансового доминирования Всемирного банка и МВФ подходит к концу


Kichbu theo topwar.ru

Ấn phẩm Contra Magazin của Đức công bố bài báo nói rằng Ngân hàng thế giới và Quỹ Tiền tệ quốc tế đã lỗi thời, bởi các quốc gia đang phát triển cảm thấy thiếu tài chính và hướng đến các nước BRICS.

Sau khi thành lập Ngân hàng Châu Á đầu tư cơ sở hạ tầng Ngân hàng Phát triển của BRISC, trên thế giới xuất hiện sự đối trọng với sự thống trị của hệ thống tài chính Hoa Kỳ.

"Các nước đang phát triển hiện đang gặp khó khăn, chẳng hạn Argentina hoặc Venezuela muốn xin vay tiền từ Peking hơn là quỳ gối trước Hoa Kỳ. Điều này trở nên có thể nhờ vào  lượng dự trữ thực sự ấn tượng của CHND Trung Hoa, mà chúng vượt quá $ 4 tỷ", - RIA" Novosti "trích dẫn từ bài viết.

Đồng thời Trung Quốc đang trở thành một nhà đầu tư chính, đang tích cực hợp tác, ví dụ, với các quốc gia châu Phi. Hơn nữa, tác giả đưa ra ví dụ của Nga, là nước mặc dù hiện dang bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt, như g có nguồn dự trữ đáng kể. Hơn nữa, các nhà chức trách CHND Trung Hoa đã tuyên bố sẵn sàng láng giềng trong trường hợp cần thiết.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter