Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

Việt Nam có thể sử dụng tàu ngầm lớp "Kilo" trong trường hợp Trường Sa bị phong tỏa


Вьетнам может использовать подлодки класса «Кило» в случае блокады островов Спратли


Kichbu theo vpk.name


Sáu tàu ngầm lớp Kilo ViệtNam đã mua của Nga, chắc là, sẽ được sử dụng trong trường hợp đơn vị đồn trú của Việt Nam bị bao vây tại quần đảo Spratly/Trường Sa đang tranh chấp, Want Chinatimes dẫn Duowei News đưa tin.

Ấn phẩm của Trung Quốc Global Times viết rằng Hải quân Việt Nam đã nhận từ Nga ba tàu ngầm lớp "Kilo". Tất cả đều được trang bị tên lửa hành trình 3M-14E "Club-S". Tầm  bắn của các tên lửa này 280 km có thể vươn đến Trạm Giang (tỉnh Quảng Đông), nơi đặt trụ sở của Hạm đội Nam của Trung Quốc. Các căn cứ hải quân chính của Trung Quốc nằm trên đảo Hải Nam, cũng là trong tầm bắn của các tên lửa tàu ngầm Việt Nam. Ngoài ra, các tàu ngầm lớp "Kilo" có thể tấn công các tàu của Trung Quốc bằng ngư lôi GE2-01.

Đồng thời, tờ Global Times viết rằng Hải quân của Quân đội giải phóng nhân dân Trung Hoa (PLA) về dự trữ có gì đó để chống lại mối đe dọa của tàu ngầm Việt Nam. Ba tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo "type 094" lớp Jin  đã được điều đến đảo Hải Nam đề phòng trường hợp của một cuộc xung đột tiềm năng vì quần đảo Trường Sa. Trung Quốc cũng có thể triển khai trong khu vực này các tàu ngầm hạt nhân "type 093" lớp Shang, nếu điều này cần thiết.

Mặc dù lợi thế của "Kilo" Việt Nam là tấn công mục tiêu mặt đất khả năng chống hạm, tạp chí Asia Pacific Defense ở Đài Bắc viết rằng chúng không được thiết kế để đối phó với tàu ngầm của đối phương.

Ngoài ra, Trung Quốc đã sử dụng tàu ngầm của Nga trong một thời gian khá dài hiểu biết sâu sắc về những điểm yếu của "Kilo", bởi vậy Hải quân PLA có nhiều cơ hội hơn để gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho các tàu ngầm Việt trong trường hợp xung đột quân sự, Global Times viết.
-----

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter