Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Chiến tranh của CIA chống đồng ruble sẽ kết thúc bằng sự sụp đổ của nền kinh tế Hoa Kỳ


Новость на Newsland: Война ЦРУ против рубля закончится коллапсом экономики США

Война ЦРУ против рубля закончится коллапсом экономики США

William Engdahl
Kichbu theo: ru.journal-neo.org

Như William Engdahl, tiến sĩ khoa học chính trị từ Đại học Princeton viết trong bài báo của mình, hôm nay những hành động của nhiều người đang nắm quyền lực ở phương Tây nom thật ngu ngốc.

Tác giả tin rằng trong khi chúng ta suy nghĩ về giới thượng lưu phương Tây như những chiến lược gia phản trắc và thâm độc, trên thực tế, họ không nhìn thấy quá tầm mũi của mình.

Chẳng hạn, tất cả các báo chí trên thế giới đang tràn ngập những tên bài về "chiến thắng đối với đồng ruble Nga", Quốc hội Mỹ đang áp đặt những lệnh trừng phạt mới chống Nga và, dường như, tinh thần hân hoan đó đang chiến thắng các nước. Và thật vậy, logic của Washington là đơn giản: nếu họ làm sụp đ được nền kinh tế của Liên Xô vào năm 1986 và giá  trên các thị trường năng lượng toàn cầu với sự hỗ trợ  của Saudi Arabia, tại sao kế hoạch này không phù hợp đ chống lại nước Nga hiện nay nhà nước của Vladimir Putin?

Theo lời của một trong những cựu nhân viên NSA, đứng đằng sau việc chuẩn bị các kế hoạch "hủy diệt kinh tế của Nga" không ai khác ngoài John O. Brennan, người đứng đầu hiện nay của CIA.

Những kẻ ác tâm nhất đối với Nga chỉ không tính được một điều -  giá dầu mỏ thấp kỷ lục thực tế đã làm sụp đổ thị trường năng lượng ở Hoa Kỳ, làm cho đầu tư vào lĩnh vực này của nên kinh tế trở nên vô cùng rỉu ro.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter