Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Quốc hội Hoa Kỳ sẽ không cho phép Obama gỡ bỏ bao vây kinh tế chống Cuba

Конгресс не намерен позволять Обаме отменять экономическую блокаду Кубы

Конгресс не намерен позволять Обаме отменять экономическую блокаду Кубы


Kichbu theo topwar.ru


Trong những ngày qua, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã thông báo rằng Washington sẵn sàng khôi phục hoàn toàn quan hệ ngoại giao với Cuba. Sau đó, Nhà Trắng nói về sự cần thiết phải loại bỏ lệnh cấm vận thương mại đối với Cuba. Nhưng,  như được tiết lộ, các kế hoạch của Barack Obama có vẻ như nhàu nát. Vấn đề ở chỗ là Obama đã quên một yếu tố rằng Quốc hội hiện đang nằm trong tay của đảng Cộng hòa.


Giám đốc của Viện về nghiên cứu của Cuba (còn tại Hoa Kỳ có hẳn một Viện nghiên cứu Cuba) Jorge Duany trả lời phỏng vấn RIA Novosti  nói rằng theo ý kiến cá nhân của ông, Quốc hội sẽ không cho phép Obama làm việc thiện là dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Cuba. Duany cho rằng, qua quan sát trạng thái trong  quốc hội Hoa Kỳ, các nghị sĩ rõ ràng sẽ không ủng hộ sáng kiến của tổng thống Hoa Kỳ, và như vậy sắp đến Hoa Kỳ sẽ không gỡ bỏ lệnh cấm vận đối với Quốc đảo Tự do.  Bởi vậy, sáng kiến  tiếp theo của Obama có thể không trở thành hiện thực.

Được biết, Hoa Kỳ gắn sự ấm lên trong quan hệ với Havana với việc rằng các nhà chức trách Cuba đã quyết định trả tự do cho công dân Mỹ 65 tuổi. Về vấn đề này các chuyên gia có những lập luận khác: nhiều người cho rằng Obama muốn ngăn cản Havana bắt đầu hợp tác tích cực với Moscow.

-----                                                         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter