Chủ Nhật, 21 tháng 12, 2014

Những người chẳng thèm đếm xỉa đến tỷ giá đồng dollas

Жизнь на воде

Люди, которым наплевать на курс доллара.


Kichbu theo aquatek-filips



1- Họ thực sự không quan tâm những gì xảy ra trên thị trường tiền tệ, tại sao dầu mỏ giảm giá và khi nào sẽ đưa người lên Sao Hỏa. Họ không có vật thế chấp 50 năm, ô tô mua vay tủ lạnh mới nhất mua qua M-Video. Những người không biết công việc trong văn phòng, ùn tắc giao thông và cuộc tuần hành của phe đối lập bất đồng với những hành động của chính phủ là cái gì.

Những người này - ví dụ sinh động rằng đối với cuộc sống cần ít hơn nhiều so với những gì mỗi người chúng ta đang có.

Toàn bộ cuộc sống của họ - đó là con thuyền gỗ cũ 10 m với động cơ  tự chế, mái làm bằng tre, phủ polyethylene và vải chống thấm nước, ở đó họ ngủ, ăn uống, làm tình, nuôi dạy con cái, đánh bắt cá và buôn bán.
Nhiều người sống như vậy từ khi sinh ra cho đến chết.
Tôi không biết họ đang hạnh phúc và hài lòng với cuộc sống của họ đến mức nào, nhưng đơn giản là họ không biết đến một cuộc sống khác…


Жизнь на воде 2. Những con thuyền-ngôi nhà-tàu kéo lưới ở Đông Nam Á là hiện tượng rất quen thuộc và thường ngày đến mức mà sau một tuần ở tại một trong những nước này, bạn sẽ  quen đến nổi không còn nhận thấy, những vịnh nước đầy ắp thuyền bè, và xem những thành phố nổi khổng lồ như một điều gì đó hoàn toàn bình thường. Mỗi con thuyền như vậy - trên thực tế là ngôi nhà sinh sống bình thường nhất.

Thật ra, ở đó không có vài căn phòng, bếp, phòng áp mái và phòng bida. Nhưng ngư dân Việt Nam cũng không cần chúng.  Họ chỉ cần chỗ ngủ, cũng là chỗ tiếp khách, là bếp, là nơi ăn uống… là đủ.

Жизнь на воде

3. Ooh-ooh-ooh, còn ở đó, ở Nga vào lúc nay như thế nào?
Mọi người băn khoăn, chắc là, về các khoản tiền tiết kiệm, về tương lai của mình ...
Đương nhiên, những ngư dân này không suy nghĩ về những vấn đề đó, đầu óc họ bận rộn với những suy nghĩ hoàn toàn khác, khác xa với những lo toan với cái đầu chúng ta.

Жизнь на воде

4. Một gia đình ngư dân Việt Nam.
Ngay lập tức nhận thấy là nếu trong nhà có phụ nữ, ngôi nhà trông ngăn nắp  và gọn gàng hơn nhiều so với ngôi nhà ở bức ảnh  phía trên, nơi chỉ rặt toàn là đàn ông.

Жизнь на воде

5. Một số cư dân đặc biệt khá giả của các thành phố nổi còn có con thuyền thứ hai, dùng chỉ để đánh bắt cá và buôn bán. Và trong chiếc thuyền khác người ta chỉ ngủ và làm những việc còn lại.

Жизнь на воде

6. Mặt trời chói chang, mưa xối xả hoặc bão nhiệt đới, cuộc sống của những người này cũng chẳng có gì khác.
Ban đêm, cần đánh bắt thật nhiều cá, mực, tôm hùm hoặc cắt hàu, sau đó  ban ngày đem bán buôn tất cả tại chợ  trên vịnh hoặc bán cho vô số khách du lịch, nếu ngư dân gặp may được sinh ra và sống gần những tuyến du lịch.

Жизнь на воде

7. Và đây là những người may mắn, họ có thể bán cho khách du lịch mẻ cá đánh bắt được.

Жизнь на воде

8. Anh chàng này có một tuổi thơ khá may mắn, áo quần sạch sẽ hơn và đẹp hơn so với nhiều bạn bè cùng tuổi, gia đình của chàng trai này có hai con thuyền - để sống và làm ăn.

Жизнь на воде

9. Họ chuẩn bị bữa ăn ngay tại nơi họ sinh sống, trên những chiếc bếp lò nhỏ, đun củi hoặc bình gas.

Жизнь на воде

10. Dĩ nhiên, các thành phố và làng nổi ở Việt Nam không chỉ là  những con thuyền sinh sống của ngư dân, mà còn các trang thiết bị nổi khác, mà nếu không có chúng các làng này không thể hoạt động được -  sà lan vận chuyển nước uống, xà lan vận chuyển hàng hóa, tàu thuyền thương mại lớn của những người bán buôn, xà lan vệ  sinh, cảnh sát và   những người thu gom rác.
Trong bức ảnh - xà lan chứa đầy nước

Жизнь на воде

11. Và đây là tàu vệ sinh.
Theo quy định, ở các thành phố nổi được trang bị nhà vệ sinh đặc biệt, những con tàu như thế này thu gom chất thải ở đó.

Жизнь на воде

12. Những nhà vệ sinh nom khác nhau, tôi đã gặp một nhà vệ sinh như thế này.


13. Đây là tàu thu gom rác.
Tôi hình dung nếu như trên các vịnh họ không thu gom rác, thì ở đây chắc là cloaka…

Жизнь на воде

14. Tôi nhắc lại lần nữa, tôi không biết những người này hạnh phúc đến mức nào, họ luôn luôn cười vào ống kính camera và vẫy tay thân thiện…
Жизнь на воде
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter