Thứ Hai, 22 tháng 12, 2014

Điện Kremlin mời Obama tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng

Барак Обама

Кремль пригласил Обаму на празднование 70-летия Победы


Kichbu theo: Lenta.ru

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đã được mời đến Moscow tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng. RIA Novosti dẫn theo trợ lý của tổng thống Nga Yury Ushakov đưa tin về điều này. Theo lời ông, giấy mời tham gia sự kiện đã được gửi cho các nhà lãnh đạo của các nước Liên minh chống Hitler, bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Trung Quốc, Pháp, cũng như loạt các nước khác.

Ngoài ra, trợ lý của tổng thống cho biết rằng hiện chưa tiến hành các cuộc đàm phán về cuộc gặp gỡ có thể của Vladimir Putin với nhà lãnh đạo Mỹ. "Các cuộc đàm phán về tiếp xúc có thể giữa các tổng thống Nga và Hoa Kỳ hiện tại chưa được tiến hành", - ông nói.

Cùng theo lời Ushakov, Điện Kremlin hy vọng rằng người Mỹ "đang tỉnh ngộ" về sự không hợp lý của chính sách trừng phạt sớm hơn so với điều này đã xảy ra trong trường hợp với Cuba. "Để  nhận thức được sự vô ích của các biện pháp trừng phạt chống Cuba người Mỹ phải mất hơn 50 năm và liên quan đến những biện pháp như vậy chống Nga, thì chúng hiện tại, rất tiếc, đang gia tăng", - quan chức cho biết.

 Барак Обама и Владимир Путин

Lần gần đây nhất, Putin Obama tiếp xúc với nhau tại hội nghị thượng đỉnh APEC, tổ chức tại Peking ngày 10 tháng Mười Một. Ngoài ra, sau khi bắt đầu cuộc khủng hoảng ở Ucraina, hai nhà lãnh đạo đã tổ chức một cuộc gặp gỡ không chính thức vào tháng Sáu tại Pháp trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm cuộc đổ bộ của quân đồng minh lên Normandy. Kể từ đó, các tổng thống của hai nước chỉ giới hạn bằng các cuộc điện đàm.

Quan hệ của Nga và Hoa Kỳ xấu đi vào mùa xuân năm 2014 liên quan đến việc sáp nhập Krym vào Nga , cũng như lập trường của Moscow về cuộc xung đột Ucraina. Một loạt quốc gia, trong đó có Hoa Kỳ, đã  áp đặt lệnh trừng phạt chống Moscow. Trong danh sách đencác chính khách doanh nhân Nga. Sau đó, các biện pháp hạn chế đã được mở rộng và ảnh hưởng một loạt các lĩnh vực của nền kinh tế. Ngày 20 tháng Mười hai Obama đã ban hành sắc lệnh áp đặt bao vây kinh tế đối với Krym.

Năm 2010, Barack Obama đã được mời đến Moscow tham dự lễ  kỷ niệm 65 năm Chiến thắng. Tuy nhiên, vào ngày 9 tháng Năm, nhà lãnh đạo Mỹ không thể đến thủ đô Nga.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter