Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Nga sẽ sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp trả xâm lược


Россия может применить ядерное оружие в ответ на агрессию


Kichbu theo tvzvezda.ru

Tổng thống LB Nga đã ký sắc lệnh hủy bỏ hiệu lực của "Học thuyết quân sự của Liên bang Nga" ngày 5 tháng Hai năm 2010. Đồng thời Vladimir Putin phê duyệt học thuyết mới nhằm đảm bảo chủ quyền của đất nước, cũng như hòa bình và sự bình yên của người dân.

Tổng thống nhấn mạnh rằng học thuyết quân sự mới mang tính phòng thủ. Trước hết, việc này liên quan đến sự xuất hiện những mối đe dọa  mới đối với Nga. Đó là tình hình  ở Ucraina và xung quanh nó, cũng như các sự kiện ở Bắc Phi, Syria, Iraq Afghanistan. Thêm một yếu tố không kém phần quan trọng - gia tăng sức mạnh quân sự của NATO.

Đặc biệt, trong học thuyết mới chỉ ra rằng Nga có quyền sử dụng vũ khí hạt nhân để đáp lại việc sử dụng  vũ khí hạt nhân hoặc phi hạt nhân chống lại Nga hoặc các đồng minh của Nga.

Trong văn bản mới của Học thuyết quân sự của LB bang Nga được tổng thống Vladimir Putin phê duyệt hôm Thứ Sáu, đã đưa vào khái niệm "răn đe phi hạt nhân".

Theo thông tin trên website của Hội đồng An ninh Liên bang Nga, răn đe hạt nhân được hiểu là duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao của các lực lượng quân sự chung.

Trong học thuyết, theo thông tin, các nhiệm vụ cơ bản răn đe ngăn ngừa xung đột quân sự đã được bổ sung và cụ thể hóa".

-----

1 nhận xét:

Steps


Flag Counter