Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Bộ NG Nga: Nga sẽ không cầu xin để hủy bỏ lệnh trừng phạt

МИД: Россия не собирается упрашивать отменить санкции

МИД: Россия не собирается упрашивать отменить санкции


Kichbu theo topwar.ru

Các biện pháp trừng phạt Nga là vô ích vô nghĩa, Moscow không phải vật nài bất cứ ai để được hủy bỏ chúng, RIA Novosti dẫn lời thứ trưởng ngoại giao Nga Vasily Nebenzi.

"Nga đã nhiều lần nói: không phải chúng tôi là những người chủ xướng các biện pháp trừng phạt, và chúng tôi sẽ không cầu xin ai hủy bỏ chúng", - nhà ngoại giao cho biết.

Theo lời ông, "nguyên nhân áp đặt lệnh trừng phạt trong logic của những kẻ áp đặt là muốn buộc chúng tôi thay đổi đường lối đối ngoại , đồng thời, cả chính sách đối nội".

"Có vẻ, những người chủ xướng cần thấy rõ - điều này thật vô nghĩa và vô ích. Và không phải vì chúng tôi là "cứng đầu cứng cổ bất chấp tất cả",bởi vì chúng tôi tin vào sự đúng đắn của mình và sẽ không đổi nó để "thả con săn sắt, bắt con cá sộp"", - thứ trưởng nói biết.

Ông cũng thông báo "khoảng 40 quốc gia các nhóm hội nhập chính thức bày tỏ mong muốn tạo ra khu vực thương mại tự do với Liên minh kinh tế Á-Âu".

"Sự thành công của dự án hội nhập của chúng tôi đã làm dấy lên mối quan tâm không chỉ của các nước láng giềng  gần gũi của chúng tôi. Phái đoàn duy nhất (các nước thành viên của Liên minh Hải quan và ECE) đang đàm phán với Việt Nam để thành lập khu thương mại tự do. Đã thành lập nhóm nghiên cứu chung với Israel, quyết định thành lập các nhóm nghiên cứu tương tự với Ấn Độ và Ai Cập", - nhà ngoại giao cho biết. Hiệp ước thành lập EAEC đã được ký bởi Nga, Kazakhstan Belarus vào tháng Năm của năm qua tại Astana. Văn kiện này sẽ có hiệu lực vào ngày mai - ngày 1 tháng Một năm 2015.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter