Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Đảng CS Trung Quốc đang đánh mất khả năng kiểm soát ý thức hệ

Фото: Getty Images

Компартия Китая теряет идеологический контроль


Kichbu theo: epochtimes.ru

Theo sau sự phát triển của Internet ở Trung Quốc, những người bình thường của đất nước ngày càng nhiều cơ hội hơn để bày tỏ quan điểm của mình trước một đối tượng rộng lớn. Bất chấp những nỗ lực của chính phủ cộng sản kìm chế công dân trong không gian thông tin do họ tạo ra, đảng ngày càng đánh mất khả năng kiểm soát dư luận xã hội trong nước.

Phụ trương "Hongqi vengao" của tạp chí của Chính phủ trung ương "Chushi" trong số báo 23 mơi đây của mình đã đăng bài viết, trong đó thừa nhận rằng dọng điệu chống cộng sản trên các mạng xã hội đang chiếm ưu thế.

Các tác giả của bài viết đã chia dư luận xã hội trên các mạng xã hội thành ba loại: ủng hộ đảng CS, thái độ nước đôi đối với đảng CS và tâm lý chống cộng sản. Đồng thời bài viết so sánh những người ủng hộ đảng CS với "đội quân cô đơn chiến đấu trong vòng vây của kẻ thù", thừa nhận rằng số lượng của "đội quân" này đang ngày càng trở nên hơn.

Trong bài báo cũng nhấn mạnh rằng ngay cả những blogger rất nổi tiếng  cũng cho phép mình đưa ra ý kiến chống cộng sản, và dẫn ba trường hợp, không nêu tên cụ thể.

Ngày 4 tháng Chín năm nay, một doanh nhân blog của người đó có hơn 20 triệu người đăng ký đã nói thẳng thừng rằng học thuyết của Marx "đang tẩy não" mọi người.

Ngày 28 tháng Ba, một nhà kinh tế nổi tiếng, có hơn 4 triệu người đăng ký trên mạng xã hội, công bố post với nội dung như sau: "100 năm trước, chủ nghĩa cộng sản đã lan truyền rộng rãi trên khắp thế giới, nhiều người đã hiến thân và đổ máu vì nó. Tuy nhiên, sau những năm này, trong thực tế, đã được xác nhận rằng đây là con đường cùng". Những vài dòng này đã được đăng lại bởi các blogger khác gần 15 nghìn lần.

Một diễn viên nổi tiếng với hơn 2,6 triệu người đăng ký, công khai bày tỏ sự nghi ngờ về tính xác thực của một trong những slogan tuyên truyền chính của đảng "nếu nó không có đảng CS, thì không có cả Trung Quốc mới". Ông công khai tuyên bố rằng Trung Quốc vẫn sẽ là Trung Quốc, bất kể ai nắm quyền lực.

Các tác giả của bài viết thừa nhận rằng xu hướng gia tăng các nội dung chống cộng sản trong thế giới blogTrung Quốc đang đánh "một đòn nghiêm trọng" vào ý thức hệ của đảng CS trong xã hội.

Ngày 28 tháng Mười, tờ báo của Hội đồng Quân sự trung ương của Ủy ban trung ương ĐCSTQ "Tsefansiung bao" trên trang chính thức của mình trên trang "Weibo" (tương tự Twitter), trích lời của tướng Luo Yuan của Quân đội Giải phóng nhân dân Trung Quốc, nói rằng bây giờ tình hình là mọi người không muốn vào Internet nếu họ không tính chuyện chửi bới đảng CS và Mao Trạch Đông.

Trước đó vị tường này cũng công khai thừa nhận rằng nạn tham nhũng trong hàng ngũ của đảng CS "đã đạt đến những mức độ kinh ngạc", vì thế đảng đang đánh mất sự ủng hộ của nhân dân.

Do đó, ngay cả các tướng lĩnh cũng thừa nhận rằng các công dân muốn thoát khỏi sự cai trị cộng sản.

Giữa tháng Mười một, tờ báo tuyên truyền "Liêu Ninh hàng ngày" đăng bài viết dưới tựa đề "Thưa thầy, xin vui lòng, không nói như vậy về Trung Quốc".  Các tác giả của bài báo này chỉ ra rằng nhiều giáo viên của các trường đại học của Trung Quốc trên toàn quốc trong những giờ học đang phổ biến các quan điểm chống cộng sản.

Tác phẩm lịch sử độc nhất vô nhị " Chín bài bình luận về đảng cộng sản» công bố mười năm trước đóng vai trò không nhỏ trong nhận thức tình hình chính trị và xã hội bởi người Trung Quốc hiện nay. Chính tác phẩm này đã khởi đầu cho phong trào hàng loạt người Trung Quốc ra khỏi các tổ chức của đảng, bao gồm cả tổ chức đoàn thanh niên cộng sản và đội thiếu niên. Hiện nay có hơn 185 triệu người công bố đơn của mình cắt đứt liên hệ với đảng CS trên website chuyên biệt ở hải ngoại. Hàng ngày số lượng những tuyên bố này tăng lên trung bình 100 nghìn lần.


Xem thêm:
- ‘Trung Quốc đau đớn': Vai trò của ông Tập Cận Bình (ĐV).– Trung Quốc mạnh tay giáng cấp 1.000 quan chức “trắng tay” (LĐ).

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter