Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Nhân chứng: Boing Malasya bị bắn rơi bởi máy bay cường kích của Ucraina


Новость на Newsland: Свидетель: малайзийский Boeing был сбит украинским штурмовиком

Свидетель: малайзийский Boeing был сбит украинским штурмовиком


Kichbu theo: segodnia.ru

Boeing của Malasya bị bắn rơi bởi tên lửa "không-đối-không" bởi Su-25 của Ucraina. Một nhân viên của căn cứ không quân  khai báo về điều này. Những chứng cứ chưa được biết của vụ thảm họa máy bay ông đã kể khi trả lời phỏng vấn của "Komsomolskaya Pravda" .Các nhà báo gọi là nguồn tin của họ là "nhân chứng bí mật". Những thông tin cá nhân của ông vì lý do an ninh đã không được tiết lộ.

 

Nhân chứng cho biết rằng ông giám sát hoạt động của căn cứ không quân tại Dnepropetrovsk. Theo ông, một trong những máy bay cường kích Su-25 của Ucraina Su-25 vào ngày tai nạn Boing Malasya ở ngoại ô Donetsk đã cất cánh từ sân bay với các tên lửa "không-đối-không" trở về không mang đạn dược, đồng thời phi công này rất sợ hãi. Nhân chứng nhấn mạnh rằng ông không thể nhầm lẫn tên lửa lớp "không-đối-đất", bởi vì "chúng khác nhau về kích thước, phần đuôi, màu sắc. Với đầu đạn dẫn đường. Rất dễ dàng nhận dạng nó". Sau khi trở về, phi công nói: "Không phải máy bay ấy".  Và khi chuyện trò với các phi công khác sau này, ông kể thêm: "Chiếc máy bay đã  bay không đúng vào lúc cần thiết không đúng chỗ cần thiết ". Người đối thoại không loại trừ rằng phi công của Su-25 có thể nhầm lẫn Boeing với máy bay chiến đấu.

 Виктор ГУСЕЙНОВ

Nhắc lại, Boeing 777, bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur, bị rơi  ở ngoại ô Donetsk tại miền đông Ucraina ngày 17 tháng Bảy. Trên máy bay có 298 người. Tất cả họ đều thiệt mạng.

Kiev cáo buộc lực lượng dân quân gây ra vụ tai nạn máy bay. Còn lực lượng dân quân, về phía họ, nói  họ không có vũ khí để có thể bắn rơi máy bay ở độ cao như vậy.

Theo những kết quả điều tra bước đầu, Boeing bị nổ tung khi đang bay vì  "những tổn thương cấu trúc do tác động bên ngoài của vô  số vật thể năng lượng cao",  hãng truyền hình "Zvezda" cho hay.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter