Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

Khoảng 2 triệu binh sĩ Xô Viết và Nga mất tích trong 70 năm qua

За последние 70 лет около 2 миллионов советских и российских военных пропали без вести

За последние 70 лет около 2 миллионов советских и российских военных пропали без вести


Kichbu theo topwar.ru

Bộ Quốc phòng LB Nga cho biết rằng công việc xác định số phận của gần 2 triệu công dân Liên Xô và Nga, những người mất tích trong các cuộc xung đột vũ trang và chiến tranh trong vòng 70 năm qua,  sẽ tiếp tục.

"Trong Chiến tranh thế giới thứ hai khoảng 2 triệu người (mất tích), tại Afghanistan - 130, tại Triều Tiên - hơn 50, ở khu vực Bắc Caucasus - hơn 300, tại khu vực xung đột Gruzia-Ossetia trong tháng Tám năm 2008 - hai người" - RIA «Novosti» dẫn lời cục trưởng cục nhận dạng/profil của Bộ Quốc phòng Andrei Taranov.

Trong năm này, các quân nhân, làm việc cùng với chính quyền địa phương và những người tìm kiếm, đã xác định được số phận của gần 23 nghìn binh sĩ, 11 nghìn trong số đó đã tìm được nơi định cư cuối cùng của họ bên ngoài lãnh thổ của Nga - tại các nước SNG và châu Âu.

Taranov đặc biệt nhấn mạnh hoạt động của tiểu đoàn tìm kiếm độc lập 90 của Bộ quốc phòng hiện đang xác định danh tính của những người hy sinh bảo vệ Tổ quốc. Theo lời ông, trong tương lai, "địa bàn tiến hành hoạt động tìm kiếm của tiểu đoàn sẽ được mở rộng".

Trong thời gian tiến hành "Gìn giữ hồi ức - 2014" toàn Nga, tiểu đoàn đã tìm thấy hài cốt của 734 binh sĩ hy sinh trên chiến trường của các tỉnh Kaluga, Novgorod Leningrad. Trong các ngôi mộ đã  tìm được 41 medaillon chiến sỹ, 19 trong số đó đã được giải mã. Đã tìm được thân nhân của hai binh sĩ hy sinh vì Tổ quốc. Ngoài ra, trong quá trình hoạt động tìm kiếm đã thu được trong lòng đất khoảng 200 vật thể nổ: đạn súng cối, lựu đạn và đạn pháo, và 41 đơn vị súng bộ binh.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter