Thứ Sáu, 19 tháng 12, 2014

Mỹ cáo buộc CHDCND Triều Tiên chuẩn bị phá hoại các nhà máy điện hạt nhân


Американцы обвинили КНДР в подготовке диверсий на АЭС

Kichbu theo Lenta.ru

Trong báo cáo được giải mật của Cơ quan tình Bộ quốc phòng Hoa Kỳ nói rằng trong những năm 1990s, CHDCND Triều Tiên đã phái điệp viên của họ đến Hia Kỳ đ tiến hành hoạt động phá hoại trong trường hợp chiến tranh bắt đầu. Fox News đưa tin về điều này.

Theo báo cáo, đã dò được tung tích năm nhóm biệt kích của Bắc Triều Tiên. Họ được đào tạo trong các trại đặc biệt của Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA). Trong trường hợp bắt đầu xảy ra chiến tranh giữa CHDCND Triều Tiên Hoa Kỳ, những biệt kích này sẽ tấn công các nhà máy điện hạt nhân và các thành phố lớn. Theo báo cáo, Bình Nhưỡng buộc thực hiện biện pháp này, bởi việc chế tạo tên lửa đạn đạo đa tầng tiến triển chậm và trong một cuộc xung đột giả định với Washington, Bắc Triều Tiên không có gì để chống lại mối đe dọa có thể.

Báo cáo này được chuẩn bị vào tháng Chín năm 2004. Năm sau, CHDCND  Triều Tiên tự tuyên bố mình là cường quốc hạt nhân đã thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa đa tầng "Taepodong-2". Vào năm 2012, tên lửa "Ynha-3" được chế tạo trên cơ sở của nó đã đưa thành công vệ tinh "Kwanmyongson-3" lên quỹ đạo.

----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter