Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Sáu chiến dịch của lực lượng đặc nhiệm Liên Xô ở nước ngòai


Шесть зарубежных операций спецназа ГРУ

Kichbu theo tvzvezda.ru

Elita của lực lượng quân đội đặc biệt - lực lượng đặc nhiệm GRU - từ cuối những năm 1960 đã thực hiện thành công các nhiệm vụ phức tạp nhất, và, dường như, không thể tưởng tượng được của chỉ huy. Từ một số trong những nhiệm vụ đó đã được giải mật.

ĐỢT  VỌT  TIẾN  VIỆT NAM

Chiến dịch lớn đầu tiên ra nước ngoài của lực lượng đặc nhiệm GRU được ghi nhận vào năm 1968. Sau  khi thực hiện chiến dịch, tất cả trở nên rõ ràng rằng ở Liên Xô xuất hiện một cấu trúc hùng mạnh, có khả năng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ nào, ở bất kỳ nơi đây trên thế giới.

Vào tháng Năm năm 1968, một nhóm đặc nhiệm GRU của Liên Xô với số lượng đến 10 người đã tấn công  một cơ sở bí mật của Mỹ nằm trên lãnh thổ Cộng hòa Campuchia, cách biên giới Việt Nam 30 km. Người Mỹ sử dụng căn cứ này để ném các nhóm biệt kích của họ vào Việt Nam, cũng như đột kích với mục đích tìm kiếm binh lính đặc nhiệm và phi công bị bắn rơi của họ. Tại căn cứ có 2 máy bay trực thăng hạng nhẹ, khoảng 10 máy bay vận tải, cũng như 4 máy bay trực thăng "Kobra" luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu. Mục đích của cuộc tấn công chính là những máy bay trực thăng này, tại thời điểm đó chúng được trang bị hệ thống dẫn mục tiêu hiện đại nhất và tên lửa được điều khiển. Sau 25 phút tấn công, một máy bay trực thăng "Kobra" đã bị lùa sang Việt Nam, và những máy bay còn lại bị phá hủy. Tổn thất của binh lính Mỹ lên đến 20 người.

Kichbu trích dịch từ "Sáu chiến dịch của lực lượng đặc nhiệm Liên Xô ở nước ngòai"

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter