Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Những trí thức Nga trẻ tuổi đồng loạt ủng hộ chính quyền


Новость на Newsland: Образованные россияне массово поддерживают власть

Образованные россияне массово поддерживают власть


Kichbu theo: politobzor.net

Một trong những ấn phẩm phân tích hàng đầu của Mỹ  Foreign Affairs  đã hào hứng loan tin - hóa ra, những hy vọng của Hoa Kỳ vào thế hệ thanh niên Nga sinh ra và lớn lên "trong thời đại smartphone, Internet và biên giới mở đã không được đền đáp. Hoa Kỳ mong sao thanh niên Nga trở thành những người phương Tây thực thụ, và như họ nói, là những người quốc tế - "nhìn vào miệng" phương Tây và vươn đến thế giới tiêu thụ bằng mọi giá và tích cực hoạt động chống đối, nhưng ... Không phải vậy. Thậm chí những sinh viên của các đại học Nga "tự do" hàng đầu cũng lo lắng cho chủ  quyền đất nước của họ, chia sẽ sự phẫn nộ của đa số người Nga đối với chủ nghĩa bá quyền của Hoa Kỳ và gây áp lực đối với Nga.

"Thế hệ Putin vui vẻ hấp thụ hoài niệm về những thời Xô Viết được tuyên truyền bởi Điện Kremlin", nữ tác giả của Foreign Affairs Sarah Mendelson viết, bổ sung thêm một điều kỳ lạ - thì ra  là, những người trẻ tuổi thậm chí không chấp nhận hôn nhân đồng tính! "Hơn thế nữa: những người Nga trẻ tuổi có học thức bao nhiêu, họ càng khao khát chia sẻ những quan điểm chống Mỹ bấy nhiêu", - tác giả cho biết và lo lắng về sự sụp đổ luận điểm-đối trọng đối lập chính của "thế hệ iPhone" và " và "bọn cục sức từ Nhà máy toa xe Ural", mà về nó "những người bất đồng" đã viết nhiều như vậy.

"Với việc họ lên nắm quyền lực, ở Nga sẽ không thay đổi bất cứ điều gì: các đại diện của thế hệ này, trong trường hợp tốt nhất, sẽ trở thành những nhà kỹ trị thành công, không có khả năng không sẵn sàng thay đổi trật tự hiện nay", - các nhà phân tích Mỹ cay cú. có những nguyên nhân của nó - đó không phải là những dữ liệu tư biện, mà là những kết quả nghiên cứu xã hội học nghiêm túc. Các nhà phân tích rút ra những kết luận dựa trên cơ sở của loạt  hội nghị bàn tròn với các sinh viên từ các trường đại học hàng đầu của Nga - Đại học MGU, MGIMO và Học viện kinh tế cao cấp. Tức là - với những sinh viên "tự do" và "cấp tiến nhất" như ở Hoa Kỳ kỳ vọng.

"Tham gia vào các hội nghị bàn tròn là sinh viên các khóa cuối và gần cuối - những người trẻ tuổi được đào tạo, được cung cấp thông đầy đủ, thông thạo tiếng Anh. Hoạt động tích cực các cuộc biểu tình chống đối đông người không bao giờ truyền cảm hứng cho thanh niên Nga - họ thống nhất với Kremlin ở chỗ rằng đằng sau bất kỳ những cuộc biểu tình chống chính phủ nào cũng có Hoa Kỳ", - cơ quan phân tích rút ra kết luận. "Thanh niên Nga không tin rằng các cuộc biểu tình chống đối là thực tâm, nhưng thực tế rằng nhiều tổ chức NGO ở Nga (bao gồm cả Hiệp hội "The Voice", quan sát các cuộc bầu cử) nhận tài trợ nước ngoài, là thêm một xác nhận cho điều đó", - Foreign Affairs giải thích.

 3ra0j0tOarU (2)

Nhấn mạnh rằng ngay cả các nhà xã hội học của Trung tâm xã hội học "Trung tâm-Levada" được cho là "đối lập" cũng nói rằng - người Nga, mặc dù đồng rúp  sụp đổ bất ổn kinh tế, sẽ không tổ chức biểu tình chống đối, sự đánh giá tổng thống Nga thậm chí không hề thay đổi, vẫn ở mức không thể gì lay chuyển 85% ủng hộ. Ngoài ra, các nhà xã hội học cho rằng công dân Nga "tại sao đó" cảm thấy tự do tối đa và rất tự hào về đất nước của họ.
Tiện thể nói thêm, "Internet" như môi trường để tích cực hóa các cuộc chống đối và "xuống đường" của người dân đã đánh lừa các nhà đối lập. Ví dụ, trong bài viết của tác giả trên "Vedomosti", chuyên gia tự do nổi tiếng Fyodor Krashenninikov đã phẫn nộ vì Internet của Nga.
Hãy nhớ  những lãnh tụ của phong trào chống đối và các chuyên gia-nhà báo với những khuôn mặt thông minh bình luận về "bọn cục súc" và "Đảng Internet" như thế nào,  hy vọng "ở chúng ta như ở các nước Maghreb sẽ xảy ra cuộc cách mạng của các mạng xã hội" viết về "sức mạnh chống đối đáng kinh ngạc của các liker, retweets eventov" ? Còn ở đây - bịch, và đa số trên Internet ủng hộ chính quyền, sự sáp nhập Krym và sẽ không ( là bệnh dịch!) tổ chức Maidan-2014 ở thủ đô, và cũng không Tahrir nào.

"Làm sao mà những người rõ ràng không xem TV, đã bất ngờ trở thành những người truyền bá tư tưởng từ chính TV này?" - ông hỏi, và tưởng nhớ về những năm 2010-2012 hoàn toàn mới đây, trên Internet chính trị của Nga là những trạng thái đối lập thống lĩnh và có vẻ như xu hướng này không phá vỡ". "Internet của Nga hôm nay đã chỉ bị lây nhiễm ý thức hệ không ít nhiều hơn so với truyền hình Nga" - "Vedomosti" viết.

Hơn nữa, tác giả đánh đổ huyền thoại của phe đối lập rằng " và chỉ các troll và dư luận viên (từ службисты trong tiếng Nga - Kichbu tạm dịch) ủng hộ chính quyền chỉ vì tiền. Ông viết: "Trong mọi trường hợp không nên nghĩ rằng phần lớn các nhà bình luận thân chính quyền trên mạng của Nga làm việc vì được trả tiền. Dù chúng ta thích điều này hay không, nhiều người đã truyền bá những luận điểm của bộ máy tuyên truyền nhà nước theo sáng kiến riêng của họ, một cách chân thành và hoàn toàn không vụ lợi". " Điều quan trọng thừa nhận với bản thân mình: Internet ở Nga từ lâu không còn là thành trì của phe đối lập",- Krashenninikov ta thán.
, dĩ nhiên, không nên kỳ vọng rằng các bạn trẻhọc thức sẽ quên đi tất cả những hình dung ngữ mà thiểu số tự do (các nhà lãnh đạo-cốt cán-ngôi sao của phe đối lập) "ban thưởng" cho nhân dân mình - bằng những ngữ "súc sinh", "cục súc", "cá cơm", khi thảo luận về điều kiện đi bầu và tuổi  bầu cử.

Họ đã tấn công không đúng vào những người đó.

-----

1 nhận xét:

  1. Đối đầu như Putin đang làm chẳng mang lại điều gì tốt đẹp cho chính Nga và nhân loại!

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter