Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Moscow: blogger đào tạo quan chức giao tiếp đúng đắn trên các mạng xã hội


Kichbu theo Lenta.ru


Vào đầu tháng Mười Hai, tại  Đại học quản lý  Moscow đã tổ chức khóa học hai ngày đầu tiên cho các quan chức thủ đô về nghệ thuật viết blog. Báo "Izvestia" dẫn theo thư ký báo chí của của Văn phòng dịch vụ công của chính quyền Moscow, bà Natalia Tsymbalenko, đưa tin. Các quan chức được thuyết trình cách thức phản ứng đối với những chỉ trích gay gắt và đấu tranh với " những troll mạng" như thế nào.

Năm sau,  trường sẽ mời những blogger hàng đầu làm giảng viên cho các quan chức. "Bây giờ tôi không thể cung cấp cho các bạn danh sách chính xác của những người  sẽ đến tham gia giảng dạy, nhưng, chẳng hạn, Ilya Varlamov Max Katz, là những người thường viết về các vấn đề đô thị, chúng tôi muốn mời họ", -  Tsymbalenko nói.

Năm 2015, theo lời bà, trường đại học sẵn sàng đào tạo 500 người. "Ngay các các khu vực khác cũng quan tâm đến  khóa học của chúng tôi. Ví dụ, thư ký báo chí của các  thống đốc và thị trưởng muốn theo học những khóa như thế này",- bà cho biết. Tuy nhiên, việc đào tạo sẽ được miễn phí chỉ dành cho các quan chức Moscow, những người khác sẽ phải trả tiền học, Tsymbalenko nói.

Để làm ví dụ về các blog chính trị thành công nhất, tại các giờ học dẫn account trên mạng xã hội của người đứng đầu đầu Cộng hòa Chechnya Ramzan Kadyrov, tổng thống Barack Obama. Tại các giờ học sẽ phân tích các post của trang điện tử của Bộ ngoại giao Nga, nơi có gần 200 nghìn đăng ký.

Các quan chức được giảng tồn tại các mạng xã hội như thế nào, và chúng khác nhau ra sao. Họ được dạy làm thế nào để xử lý hình ảnh, giải thích những từ nào có thể được sử dụng trong post, và và những nào - không nên. Họ cũng được giảng cả về phản ứng thích hợp đối với những bình luận tiêu cực. "Thường thì bình luận tiêu cực bị gỡ bỏ, nhưng điều này là không đúng. Bởi vì việc xóa các bình luận dẫn đến bùng phát những bình luận tiêu cực mới,   xảy ra vòng luẩn quẩn. Chúng tôi dạy cách đối thoại lịch sự, chính xác, bình tĩnh và dẫn ra những sự kiện và ví dụ đáp lại những vấn đề phức tạp",- Tsymbalenko nhấn mạnh.
-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter