Chủ Nhật, 7 tháng 12, 2014

Nga: "Mặt trận nhân dân" đề xuất sử dụng lại vị thế "kẻ thù của nhân dân"

Новость на Newsland: В

В "Народном фронте" предлагают вернуть статус "враг народа"


Igor Pushkarev

Kichbu theo: znak.com

Hôm nay tại hội nghị mở rộng của chi nhánh "Mặt trận nhân dân" tỉnh Sverdlovsk, nhà lãnh đạo phong trào yêu nước và blogger  của thành phố Ekaterinburg, ông Ilia Belous đã đề nghị đưa vị thế "kẻ thù của nhân dân" vào sử dụng. Theo phóng viên của Znak.com đưa tin, Belous đã đưa ra đ nghị của mình tại diễn đàn thảo luận "Xã hội và chính quyền: đối thoại trực tiếp".

На площадке путинского «Народного фронта» предложили вернуть в употребление статус «враг народа»

Ilia Belous

Theo ý kiến của nhà hoạt động xã hội, trong điều kiện của cuộc chiến tranh thông tin đang diễn ra, các cuộc gặp gỡ và diễn đàn với sự tham gia của đại diện của Hoa Kỳ  và Ucraina đang tiếp tục diễn ra ở đất nước của chúng ta cho đến tận hôm nay gây thiệt hại nghiêm trọng đối với Nhà nước và xã hội Nga. Belous gọi các diễn đàn này là "tuyên truyền của phong trào Bandera". Theo ông, để bảo vệ an ninh quốc gia cần thi hành truy cứu hình sự đối với những bài thuyết giảng và gặp gỡ này. Blogger xem sử dụng vị thế "kẻ thù của nhân dân" là cần thiết. Những người tham gia diễn đàn thảo luận của chi nhánh Mặt trận nhân dân không phản đối đề nghị này.

Về sau, trên facebook của mình Belousov nói rằng ông nhà hoạt động xã hội độc lập và không tham gia vào tổ chức Mặt trận nhân dân, còn phát biểu của ông mang ý nghĩa hoàn toàn khác.

Cần nhớ rằng thuật ngữ "kẻ thù của nhân dân" di sản của luật pháp La Mã tuyên bố đặt một cá nhân nhất định ngoài vòng pháp luật và phải thủ tiêu vô điều kiện. Ở nước Nga Xô Viết, lần đầu tiên thuật ngữ được Lenin sử dụng vào tháng Mười một năm 1917 tại cuộc họp của Hội đồng dân ủy liên quan đến các đảng viên của đảng Kade (đảng viên dân chủ lập hiến). Họ bị buộc tội tổ chức các cuộc khởi nghĩa phản cách mạng trong giới Kazack và khởi sự nội chiến. Sau đó, vào năm 1936 thuật ngữ "kẻ thù của nhân dân" được đưa vào Hiến pháp của Liên Xô dưới thời Stalin với định nghĩa "người xâm phạm tài sản xã hội, tài sản xã hội chủ nghĩa, là kẻ thù của nhân dân".

Tất cả "những kẻ thù của nhân dân" bị trừng phạt tàn nhẫn. Theo các dữ liệu khác nhau, trong những năm 30-50s có từ 10 đến 40 triệu người trở thành nạn nhân của các cuộc thanh trừng ở Liên Xô. Tiêu diệt "kẻ thù của nhân dân" lần gần đây nhất là Lavrentiy Beria, từ năm 1938 lãnh đạo Bộ dân ủy nội vụ (NKVD). Theo thông tin chính thức, ông bị bắt tại cuộc họp của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương của ĐCSLX ngày 26 tháng Sáu năm 1953. Tại Hội nghị Trung ương của ĐCSLX triệu tập khẩn cấp, Beria đã bị đưa ra khỏi Ủy ban Trung ương và bị khai trừ khỏi đảng bằng cụm từ "kẻ thù của đảng cộng sản và nhân dân Liên Xô". Ngày 23 tháng Mười hai năm 1953, Beria đã bị kết án tử hình bị bắn trong cùng ngày đó. Cùng năm, tạp chí Mỹ «Time» đăng trên trang bìa bức ảnh Beria với dòng chữ "kẻ thù của nhân dân".

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter