Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

"Tân Hoa Xã": Trung Quốc sẽ không mù quáng tin vào Phương Tây

Аналитик “Синьхуа”: Китай не должен верить Западу, душащему Россию

"Синьхуа": Китай не должен верить Западу, душащему Россию


Kichbu theo: ruposters.ru

Peking cần phải rút ra những bài học từ cuộc chiến tranh kinh tế do Hợp chúng quốc khởi xướng chống Nga, bởi vì nều Moscow thua, thì mục tiêu tiếp theo sẽ là CHND Trung Hoa - trang phân tích của "Tân Hoa Xã" viết. "Không thể tin vào các chính khách từ phương Tây" - hãng thông tấn Trung Quốc bình luận.

Khi cuộc xung đột ở Ucraina chỉ mới bắt đầu bùng phát, tất cả đều cho rằng Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt với Nga "xuất phát nừ những ý định tốt", chỉ để biểu dương sức mạnh. Không ai mong đợi rằng Hoa Kỳ sẽ bắt đầu một cuộc chiến tranh hủy diệt thực sự - nhà phân tích của "Tân Hoa Xã," nhà kinh tế Liu Chzhitsin viết.

Theo ý kiến của chuyên gia Trung Quốc, "tình hình đã vượt ngoài tầm kiểm soát". Những khó khăn kinh tế mà Moscow trang trải qua cho thấy rõ ràng - Washington muốn "chế ngự con gấu Nga" thực sự.

Từ bên ngoài thấy rõ rằng tình hình ở Ucraina đã được sử dụng bởi Hoa Kỳ chỉ một cái cớ. "Thật vậy, Mỹ tuyên bố rằng họ vẫn là bá chủ duy nhất không dễ dàng để thay đổi hoặc phá hủy trật tự thế giới, nơi phương Tây là thống lĩnh".

Mục tiêu của phương Tây trên cả ba mặt, nhà kinh tế Trung Quốc cho biết. Thứ nhất, tiêu diệt nước Nga, thứ hai - thông qua việc tiêu diệt này để tấn công các nước BRICS, và thứ ba - gây tổn hại cho Trung Quốc. Nếu Nga sẽ đứng vững, thì Hoa Kỳ vẫn giáng đòn mạnh vào các đồng minh của Nga - nhà phân tích của "Tân Hoa Xã" viết, và sử dụng cách biểu đạt "lôi kéo tất cả chín thế hệ". Điều này có nghĩa rằng người Mỹ sẽ  không chịu yên khi còn chưa trừng phạt được ai đang giúp đỡ Moscow, hoặc là họ không thất bại.

"Những khó khăn của Nga - cảnh báo đối với Trung Quốc", - Liu Chzhitsin giải thích. Điều này đặc biệt đúng với an ninh tài chính, bởi vì kinh nghiệm của Moscow cho thấy - trong khi đất nước đang hòa theo theo cây gậy của các nhà kinh tế phương Tây, phát triển nền kinh tế thị trường , tất cả là tốt. Nhưng nếu bắt đầu muốn tự chủ - lập tức có vấn đề.

Bởi vậy, mặc dù "hệ thống tài chính khá khép kín ổn định" của CHND Trung Hoa, đất nước Thiên tử sẽ vẫn cần phải rút ra kết luận và áp dụng các biện pháp.

"Các biện pháp trừng phạt của Mỹ chống lại Nga từ lâu đã vượt ra ngoài khuôn khổ của tư duy lành mạnh. Mỹ đang thực sự cố gắng để "bóp nghẹt" Nga "- chuyên gia phân tích viết và chỉ ra rằng Hoa Kỳ đã tấn công vào những vị trí nhạy cảm. Tuy nhiên, Moscow đã không bị mất sức mạnh, Nga tự bảo vệ, và do đó cuộc đấu sẽ kéo dài và ngày càng khốc liệt hơn.

Những hành động hiện nay của Washington - hung hăng nhất kể từ thời điểm rút quân khỏi Việt Nam trong những năm 70 - tác giả của bài viết cho hay.

"Xung đột của Hoa Kỳ và Nga buộc chúng ta phải bừng tĩnh - Trung Quốc không nên mù quáng tin  vào các nhà tư bản và chính khách từ  phương Tây. Nếu bạn tuân theo - họ là "sứ giả nhà trời", nhưng cần phải làm gì đó trái lại, những sứ giả này lập tức biến thành ác quỷ tồi tệ nhất", - chuyên gia phân tích của "Tân Hoa Xã" kết luận.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter