Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Trung Quốc khởi động giao dịch hoán đổi "nhân dân tệ-ruble" với Nga

Китай запустил своповую торговлю в формате "юань-рубль" с Россией

Китай запустил своповую торговлю в формате "юань-рубль" с Россией


Kichbu theo topwar.ru

Còn mới vài tuần trước xuất hiện những tin đồn rằng Nga và Trung Quốc khởi động giao dịch hoán đổi. Hôm nay, những tin đồn đã được xác nhận. Trong trường hợp với các vấn đề thanh khoản có thể huy động đến 150 tỷ nhân dân tệ. Theo tỷ giá hiện nay là khoảng 1,25 nghìn tỷ ruble. Đồng thời, Trung Quốc đồng ý giao dịch hoán đổi giữa đồng nhân dân tệ hai đồng tiền khác ngoài đồng ruble Nga. Đó là nói về đồng ringgit  Malaysia và dollar New Zealand.

Tất cả các ngân hàng trung ương của các nước, mà Trung Quốc đã ký hợp đồng buôn bán hoán đổi, có thể cho các khách hàng của họ vay tín dụng bằng nhân dân tệ. Điều này giúp thúc đẩy đáng kể thương mại trong khu vực, bởi trước đó các ngân hàng trung ương đã phải sử dụng đồng tiền-"trung gian", chủ yếu là đồng dollar Hoa Kỳ.

Các chuyên gia kinh tế khẳng định rằng tất cả các loại tiền tệ được nói trên trong các hiệp định với CHND Trung Quốc, như, trước hết, chính đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, sau  quyết định như vậy sẽ được tăng cường đáng kể. Điều này sẽ tạo ra một nền tảng bền vững cho sự phát triển của nền kinh tế thế giới.

 

Về vấn đề này website vestifinance viết như sau:

Ký thỏa thuận về chế độ hoán đổi, các chính phủ có thể sử dụng ngoại tệ bằng cách phát hành đồng tiền nội bộ và ngay lập tức trao đổi nó.
Các nhà kinh tế tại Hoa Kỳ hiện đưa ra những bình luận trái ngược nhau đáng kể. Một số là nghiêng khẳng định rằng thỏa thuận giữa Trung Quốc và Nga một đòn giáng một đòn vào đồng dollar Hoa Kỳ, làm giảm vai trò của nóđồng tiền dự trữ của thế giới. Những người khác nói rằng sự tăng lên của đồng nhân dân tệ của Trung Quốc - đó điều hoàn toàn làm Hoa Kỳ hài lòng, bởi vì hàng hóa của Mỹ tại Trung Quốc sẽ có thể cạnh tranh với hàng hóa do nước sở tại sản xuất.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter