Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Nga sẽ tung con bài "thiên nga đen quyết định" chống phương Tây

black_swan-1561555

Россия намерена выпустить «решающего чёрного лебедя» против Запада


Kichbu theo mixednews.ru

Moscow cái  để đáp trả phương Tây, nhà kinh tế Mỹ tin chắc

Trong các tin tức ngày hôm nay, tôi thấy rất nhiều người tự mãn, hạnh phúc vô biên vì rằng cuối cùng, "Nga đã bị  đạp xuống đất", "với Nga mọi việc đã kết thúc", "Nga đã bị đè bẹp và sắp trở thành nước chư hầu của Mỹ, là con đường cho Mỹ".

Nghe tất cả điều vô nghĩa này, tôi đã tự hỏi làm sao mà mọi người có thể ngờ ngệch đến thế? Tất tiếc, họ ngu ngốc như cả những người đang ở Washington.

 Paul Craig Roberts – Russia To Unleash Ultimate Black Swan Against The West

Còn Nga sẽ tung ra ra "những chủ thiên nga đen" làm sụp đổ ngôi nhà nhỏ bằng bìa của phương Tây.

Cứ cho rằng chính phủ Nga tuyên bố: "Các cuộc tấn công vào đồng rúp tính chất chính trị. Một khi quý vị đả phá đồng tiền của chúng tôi và gây cho chung tôi nhiều rắc rối đến thế, chúng tôi quyết định không chuyển khoản khoản tiền tiếp theo để xóa nợ của mình mà thời hạn của nó sẽ bắt đầu vào năm 2015".

Hệ thống ngân hàng châu Âu sẽ sụp đổ vì các ngân hàng thành viên của nó đang bị thiếu vốn khủng khiếp. Đối với một số ngân hàng, tín dụng của Nga chiếm toàn bộ phần lớn số vốn. Nga  thậm chí sẽ không phải tuyên bố vỡ nợ, chỉ cần nói nói: "Chúng tôi không có ý định trả trong năm nay. Chúng tôi sẽ thực hiện điều này muộn hơn thậm, khi đồng ruble đã ổn định".

Các vị có thể tưởng tượng được quyết định này sẽ tác động  đến phương Tây như thế nào không. Hãy nhớ là tất cả gắn bó với nhau như thế nào - sự phá sản của Lehman Brothers đã làm hao tài Châu Âu cũng như Hoa Kỳ.

Điều gì sẽ xảy ra từ đó? Ai mà biết được? Khắp mọi là những công cụ tài chính thứ sinh và những hóan đổi defolt về tín dụng. Không có bí mật rằng lượng phân khúc derivativ vượt GDP toàn cầu nhiều lần. Trong thực tế, không ai biết  tất cả những những bên đối là ai.

Nếu các ngân hàng châu Âu sẽ bắt đầu chìm, ai sẽ có thể dự đoán điều này sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ các derivativ? Toàn bộ hệ thống phương Tây - không khác gì ngôi hà nhỏ bằng bìa caton. Nó dựa trên thao tác thị trường và không có gì khác. Để làm nó sụp đổ, thậm chí không cần đến cú hích mạnh.

Và bây giờ nói về "thiên nga đen" lớn nhất. Nếu Nga hoàn toàn mất tự chủ, Nga sẽ chỉ cần thông báo với các chính phủ châu Âu rằng sẽ không bán khí tự nhiên và các nguồn tài nguyên năng lượng khác cho các nước NATO là đủ.

Hậu quả của việc này có thể là sự sụp đổ hoàn toàn của liên minh. Ngay nhà nước bù nhìn như Đức sẽ không để cho người dân chết cóng, ngành công nghiệp dừng lại và vượt qua thất nghiệp 40 phần trăm. Điều này sẽ không xảy ra - và với NATO tất cả sẽ chấm dứt.

Như vậy, khi Nga quyết định phá huỷ NATO, Nga chỉ cần gọi điện thoại cho các nước bù nhìn châu Âu - Merkel, Hollande, Cameron - nói, "Thưa quý vị, quý vị đang sống rất tuyệt vời trong NATO. Còn chúng tôi ở đây, quý vị biết không, đã quyết định không bán các nguồn năng lượng cho các thành viên NATO nữa". Đó là tận số của NATO sức mạnh Mỹ.

Tình hình này có thể sản sinh nhiều "thiên nga đen". Có lẽ, tất cả hệ thống ngân hàng sụp đổ. Nếu, nói là, ngành công nghiệp của Đức sẽ ngưng lại, điều gì sẽ xảy ra đối với các ngân hàng trong nước?

Như vậy, tất cả các quân bài đều nằm trong tay Putin, chứ không phải ở tay nào khác của Washington.

Putin dự tính định hướng Nga về phía đông. Lúc đó, các vị thấy Nga, Ấn Độ và Trung Quốc sẽ trở thành thủ lĩnh thế giới như thế nào.

Điều này sẽ bắt đầu vào năm 2015.


 King World News - Dr. Paul Craig Roberts - MP3
Tác giả: Paul Craig Roberts - nhà kinh tế Mỹ và nhà báo nổi tiếng, cựu cố vấn về chính sách kinh tế trong chính quyền của tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan.
Bản gốc Tiếng Anh xem tại đây.
-----


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter