Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Các cuộc bức hại Pháp Luân Công ở Trung Quốc lại nằm ở tâm điểm chú ý


Новость на Newsland: Репрессии Фалуньгун в КНР опять в центре внимания


Nguồn: ntdtv.runewsland.com
Kichbu posted on 20.12.2012

Những vụ vi phạm nhân quyền tại Trung Quốc - một lần nữa lại nằm ở tâm điểm sự chú ý. Ủy ban điều hành của Quốc hội Hoa Kỳ về  Trung Quốc đã tổ chức một buổi điều trần liên quan đến vấn đề các cuộc đàn áp Pháp Luân Công do đảng Cộng sản Trung Quốc thực hiện.

Pháp Luân Công - một môn thực hành hoàn thiện tinh thần bao gồm các bài tập thiền tăng cường sức khỏe thể chất. Được phổ biến  trên khắp thế giới, trường phái này đã bị bức hại chỉ tại quê hương của mình, ở Trung Quốc. Chế độ Trung Quốc đã triển khai chiến dịch đàn áp vào năm 1999.

Christopher Smith, Chủ tịch Ủy ban:

"Chiến dịch này là hung hăng, tàn bạo và độc ác". 

Các học viên Pháp Luân Công bị tống giam bất hợp pháp, bị đưa vào các trại cải tạo lao động, và bị tra tấn. 

Và đó không phải là điều tồi tệ nhất. 

Kiến Siêu Xu, giáo sư của Trường Y khoa tại Đại học Yale:

"Các học viên Pháp Luân Công, rất có thể, là nguồn của các cơ quan nội tạng được sử dụng để cấy ghép tại Trung Quốc trong 10 năm qua". 

Những chứng cứ đầu tiên mổ cắp nội tạng từ những người còn sống ở Trung Quốc xuất hiện vào năm 2006. Vào tháng Mười năm nay, 106 nghị sĩ của Quốc hội Mỹ đã gửi thư cho Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton. Họ đã kêu gọi Bộ Ngoại giao tiết lộ bất cứ thông tin nào hiện có về hoạt động mổ cắp nội tạng được tiến hành dưới sự lãnh đạo của các nhà chức trách CHND Trung Hoa. 

Nghị sĩ Christopher Smith là một trong những người đã ký vào bức thư. Ông nói rằng chính phủ Hoa Kỳ nên có hành động để ngăn chặn các tội ác này.

Christopher Smith, Chủ tịch Ủy ban:

"Chúng ta cần nói về những gì đang thực tế đang xảy ra, nói mạnh mẽ, hiệu quả và rất rõ ràng, và sau đó bắt tay vào các biện pháp trừng phạt. Những ai thực hiện hành vi như vậy phải trả lời cho nó. Nếu không tống họ vào nhà tù, thì, chí ít, không cung cấp  thị thực cho họ nhập cảnh vào Hoa Kỳ".

Sherrod Brown, đồng chủ tịch:

"Trung Quốc cần phải chấm dứt các cuộc bức hại đối với những học viên Pháp Luân Công, cần đảm bảo cho họ quyền tự do tín ngưỡng, bày tỏ và hội họp, cũng như phóng thích tất cả các tù nhân chính trị".

Trong khuôn khổ sáng kiến của Barack Obama được gọi là "Chúng tôi - nhân dân", các bác sĩ Mỹ đã bắt đầu thu thập chữ ký cho bản kiến ​​nghị. Văn bản  kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ "vạch trần những tội ác này, ngăn chặn chúng và bảo đảm để những kẻ tội phạm phải ra trước pháp luật".

Trước ngày 1 tháng Một cần thu thập được 25.000 chữ ký. Nếu điều này được thực hiện, thì, theo pháp luật, chính quyền Obama sẽ buộc phải phản ứng.

------


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter