Thứ Hai, 24 tháng 12, 2012

CHDCND Triều Tiên thành lập giải thưởng quốc tế mang tên Kim Jong-il


  Фото ©AFP


КНДР учредила международную премию имени Ким Чен Ира


Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 24.12.2012


CHDCND Triều Tiên lập giải thưởng quốc tế mang tên Kim Jong-il, hãng thông tấn quốc gia Bắc Triều Tiên đưa tin. Giải thưởng được thành lập ngày 24 tháng Mười hai nhân kỷ niệm 21 năm Kim Jong-il được phong danh hiệu Tổng tư lệnh Tối cao Quân đội CHDCND Triều Tiên.

Giải thưởng sẽ trao tặng cho các chính khách, nhà khoa học, các nhà hoạt động xã hội và doanh nhân đã có đóng góp quan trọng trong cuộc đấu tranh vì độc lập của tổ quốc hoặc nhân dân mình, và cũng như vì những thành tựu trong sự nghiệp độc lập toàn cầu, hòa bình và phát triển văn hóa nhân loại. Giải thưởng sẽ bao gồm diplom, huy chương vàng và cub.

Những người được giải thưởng sẽ được lựa chọn bởi hội đồng đặc biệt bao gồm các chính khách, các nhà hoạt động xã hội và nhà khoa học xuất chúng  “từ nhiều nước”. Tên tuổi và nguồn gốc của họ hãng thông tấn không nêu rõ. Hội đồng đặt tại New Dheli Ấn Độ.

 
Huy chương Vàng

Theo hãng “Yonhap” Hàn Quốc nhận xét, việc thành lập giải thưởng là một trong những biểu hiện phát triển sự sùng bá cá nhân Kim Jong-il, người qua đời vào tháng Mười hai vì trụy tim. Người ta gán việc phóng tên lửa của Bắc Triều Tiên (theo thông báo của Seoul, CHDCND Triều Tiên với cớ phóng vệ tinh đã tiến hành thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa) với chính kỷ niệm ngày mất của ông.

 
Diplom

 alt
Cup

Một năm sau khi Kim Jong-il qua đời, thi hài đã được ướp của ông đã đưa vào lăng. Trước đó, vào tháng Tư năm 2012, tại Bình Nhưỡng đã xây tượng đài lãnh tụ quá cố cao 23 m. Nhìn chung, theo các tin tức của báo Hàn Quốc “Choson Ilbo”, nạn sùng bá Kim Jong-il tiêu tốn của CHDCND Triều Tiên 120 triệu dollars.


1 nhận xét:

  1. Основана Кимченирская международная премия
    http://juche-songun.livejournal.com/426590.html

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter