Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Người Tatar Krym phá vỡ triển lãm kỷ niệm Stalin


Новость на Newsland: Крымские татары разгромили выставку в честь Сталина

Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 22.12.2012

Một nhóm người Tatars ở Crym dẫn đầu bởi đại diện của Mejlis Nhân dân Tatar Crym (Quốc hội không được công nhận) đã đập tan cuộc triển lãm kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Joseph Stalin. NIAN đưa tin về điều này.

Triển lãm khai trương vào buổi sáng ngày 21 tháng Mười hai tại Simferopol. Nó được tổ chức bởi chi bộ của tổ chức Nga "Bản chất của thời gian". Các giá trưng bày với những bức hình được ghi lại trong thời kỳ cầm quyền của lãnh tụ Xô Viết được dựng bên cạnh tổ hợp thương mại "Berg" tại trung tâm thành phố. Tại đó có các nhà tổ chức triển lãm và họ phát cho những người đi qua các tờ rơi với những lời kêu gọi "hãy tìm hiểu lịch sử và đánh giá công bằng một nhân vật lịch sử lớn như Stalin".

Một giờ sau khi khai trương triển lãm, một nhóm người Tatar Krym đã tiến lại gần địa điểm tổ chức và yêu cầu các nhà tổ chức gỡ bỏ chân dung Stalin. Theo "Đài Tự do" đưa tin, các nhà tổ chức đã từ chối thực hiện điều này, sau đó một trong  những người đối biện - lãnh đạo ban thư ký của Mejlis Zaire Smedlyaev đã dùng chân đạp vào giá trưng bày ảnh. Nó bị đổ và kéo theo những giá còn lại. Những người Tatar Crym đã vẻ hình chữ thập ngoặc lên những bức ảnh bằng màu từ ống phun và bỏ đi.

Các nhà tổ chức đã không cố gắng để ngăn chặn chúng. Hàng chục nhân viên của các cơ quan bảo vệ pháp luật có mặt nơi xảy ra sự việc cũng không can thiệp vào cuộc xung đột.

Стенд с портретом Сталина упал, повалив другие. / Фото : Texty.org.ua

Nhớ lại rằng theo mệnh lệnh của Joseph Stalin vào tháng Năm năm 1944, hơn 180 nghìn người Tatar Crym đã  bị cưỡng bức ra khỏi Crym đến  Trung Á, Siberi và Urals. Chính quyền Liên Xô luận giải quyết định này bởi sự đào ngũ hàng loạt của những người Tatar Krym từ các đơn vị Hồng quân và họ đã chạy sang phía quân Phát xít trong những năm Chiến tranh thế giới thứ II.

Trước triển lãm này Mejlis  Tatar Krym đã gọi nó là "hành động nhằm làm mất thanh danh của Ucraina".

Сác đường dẫn theo đề tài

 ---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter