Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

CHDCND Triều Tiên công bố "tháng tưởng niệm Kim Jong-il"



CHDCND Triều Tiên bố cáo "tháng tưởng niệm Kim Jong-il"

В КНДР объявлен "месяц поминовения Ким Чен Ира"


Оleg Kiryanov
Nguồn: rg.runewsland.com
Kichbu posted on 04.12.2012

Bài liên quan:


Liên quan lễ kỷ niệm một năm ngày mất của cựu lãnh đạo Kim Jong-Il trong cả nước từ ngày 1 tháng 12 công bố  "thời gian tưởng niệm" mà nó kéo dài suốt một tháng. Hãng thông tấn Hàn Quốc "Yonhap" dẫn theo nguồn tin trong chính quyền điạ phương đưa tin về điều này.

 Новость на Newsland: В КНДР объявлен "месяц поминовения Ким Чен Ира"

Nhắc lại rằng cựu lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il qua đời vào ngày 17 tháng 12 năm ngoái. Ông lãnh đạo đất nước 17 năm  - từ năm 1994. Hiên người đứng đầu nhà nước là con trai út của ông là Kim Jong Un.

"Theo như tôi biết, từ ngày 1 tháng Mười hai để tiến hành các hoạt đông tưởng niệm ở CHDCND Triều Tiên đã công bố thời gian tưởng niệm liên quan đến lễ kỷ niệm một năm ngày mất của Kim Jong-il" - một quan chức chính phủ Hàn Quốc giấu tên thông báo cho hãng tin.

Mặc dù  không có nhưng lời lớn tiếng về thời gian này, nhưng  các chuyên gia nhận thấy một số đặc điểm nổi bật, mà chúng có thể được xem như sự xác nhận gián tiếp thông tin này. Kể từ ngày 1 tháng Mười hai, trên tờ báo đảng chính thức của CHDCND Triều Tiên "Rodong Sinmun" đã công bố một loạt bài về Kim Jong-il,   trên truyền hình giới thiệu một bộ phim tài liệu về cuộc đời của nhà lãnh đạo quá cố này. Cũng lưu ý rằng cũng vào ngày đầu tiên của tháng Mười hai chính quyền CHDCND Triều Tiên đã  tuyên bố về các  kế hoạch phóng tên lửa đẩy mang theo vệ tinh. Trong bản tin đồng thời trực tiếp nhấn mạnh rằng họ thực hiện "lời di huấn của nhà lãnh đạo Kim Jong-il".

Nguồn tin của hãng thông tấn thấy khó nói về "thời gian tưởng niệm" này sẽ kéo dài trong bao lâu, nhưng lập luận rằng nó sẽ kéo dài trong cả tháng Mười hai. Đồng thời cũng nói rằng "xuất hiện thông tin đã có chỉ thị cho các nhân viên của các cơ quan đại diện của CHDCND Triều Tiên hiện ở nước ngoài tạm thời trở về Tổ quốc để tham gia các hoạt động tưởng niệm". "Theo như chúng tôi  biết, các đại diện của cộng đồng Trung Quốc gốc Triều Tiên cũng cho hiểu rằng sự xuất hiện của họ ở Bắc Triều Tiên vào ngày tưởng niệm cũng sẽ được chào đón. Đồng thời điều này sẽ được sử dụng như cơ hội để tiến hành các diễn đàn đầu tư đối với người nước ngoài", - đại diện của chính phủ Hàn Quốc nhận xét.

---

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter