Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Nga: Zhirinovsky đề nghị bán Baikal cho Israel



Владимир Жириновский на прогулке с Муаммаром Каддафи

 Vladimir Zhirinovsky và Muammar Qeaddafy

Zhirinovsky đề nghị bán Baikal cho Israel

Жириновский собрался продать Байкал Израилю. ХАМАС против

Nguồn: rus.newsru.ua
Kichbu posted on 03.12.2012


Đại biểu nổi tiếng bê bối của Duma quốc gia LB Nga, nhà  lãnh đạo đảng Dân chủ tự do Nga (LDPR)  Vladimir Zhirinovsky đề nghị bán nước từ hồ Baikal cho người dân Israel để lấy một khoản tiền khổng lồ. Ông nói điều này trong một cuộc trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình "Tin tức 24".



Chính khách cho rằng bán nước từ hồ thánh có thể kiếm được "bộn" tiền , bởi vì Israel sẵn sàng trả bốn đô la cho một chai nước Baikal với dung lượng 0,33 lít.

"Nước như thế không nơi nào có - kể cả ở châu Âu, kể cả ở Mỹ . Chính châu Âu đang mua nước khoáng, ở châu Á nói chung không đủ nước", - Vladimir Zhirinovsky nói.

Những người dân Israel, theo ý kiến của Zhirinovsky, đang khan hiếm nước, và thậm chí nếu họ đồng ý sống hòa bình, sự khan hiếm nước sẽ giết chết họ. Còn 300 năm sau, khi nguồn nước cạn kiệt, người Nga sẽ lên sao Hỏa sinh sống, đại biểu nói.

"Sông Angara bắt nguồn từ hồ Baikal, hãy xây dựng đường ống nước đến tận Israel. Điều này không hề ảnh hưởng đến sự trao đổi nước. Chúng ta chỉ lấy 3% lượng nước từ Angara, còn hồ Baikal nói chung không bị ảnh hưởng. Chúng ta sẽ sống chỉ nhờ bán nước!" - Vladimir Zhirinovsky nói.

Các chính trị gia Irkutsk từ chối bình luận về đề nghị như thế của nhà lãnh đạo LDPR.
Các nhà bình luận nhắc lại rằng ở tỉnh Irkutsk hiện thậm chí chưa nói đến ống dẫn khí đốt từ mỏ Kovykta, chưa nói về cả ống dẫn để cung cấp nước từ Angara.

Trong thực tế, chính khách tai tiếng này đã dễ dàng tính sai. Nước từ hồ Baikal nói chung không phù hợp để bán: trong nước có nhiều vi sinh vật mà chúng không cho phép bảo quản nước lâu dài nếu thiếu khử trùng. Toàn bộ nước hiện đang bán với nhãn hiệu "Nước từ Baikal", trên thực tế khai thác từ các giếng ngầm.

Tất nhiên, việc khai thác nước từ Baikal một cách tàn bạo, thậm chi nếu ai đó muốn mua nó, sẽ có giá thành thấp.  Tuy nhiên, việc lắp đặt ống nước đên tận Israel sẽ tốn  vài kopek, còn trong điều kiện băng giá khắc nghiệt Siberia giá lắp đặt đường ống như thế tăng lên rất nhiều lần.

Như đã biết, nước Baikal bán được rất ít  thậm chí ở Moscow, mặc dù vận chuyển đến  thủ đô của Nga không là vấn đề gì đặc biệt, "Live Baikal" nhận xét.

Website HAMAS Palestine-Info đang thảo luận và lên án ý tưởng của Zhirinovsky,  người được gọi là Volfovich, về việc cung cấp nước từ Baikal cho Israel, NEWSru.co.il đưa tin.

 Жириновский продает за 1 млн долл трон Каддафи, в очереди на продажу золотая собака Хусейна
 Chiếc ghế của Qeaddafy

Thấy rằng Zhirinovsky thường hay nảy sinh trong đầu ý tưởng bán cái gì đó không cần thiết. Chẳng hạn, vào tháng Hai ông tính chuyện bán chiếc ghế của Muammar Qeaddafy lấy 1 triệu dollars.

-----

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter