Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Singapore trừng phạt lao động nhập cư Trung Quốc vì đình công



03.12.2012, 15:59:10

 Автобус компании SMRT, покидающий территорию тюрьмы в Сингапуре, где содержатся участники забастовки. Фото ©AFP

Ô tô của công ty SMRT, rời khu vực nhà tù ở Singapore, nơi giam giữ những người bãi công.Photo ©AFP

Singapore trừng phạt lao động nhập cư Trung Quốc vì đình công

Сингапур наказал китайских гастарбайтеров за забастовку


Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 03.12.2012


Xingapore tước giấy phép lao động và trục xuất 29 tài xế xe buýt người Trung Quốc làm việc tại công ty vận chuyển hành khách SMRT vì tham gia vào cuộc đình công đầu tiên trên lãnh thổ của quốc gia-thành phố trong vòng 26 năm qua. Agence France-Presse  đưa tin về điều này.

Ngoài ra, một lái xe từ Trung Quốc vào ngày 03 tháng Mười hai đã bị kết án sáu tuần tù giam,  Associated Press đưa tin, bởi vì luật pháp Singapore cấm đình công trong các dịch vụ công quan trọng nhất".

Vào thứ Ba, 4 tháng Mười hai, tòa án sẽ xử các vụ án của thêm bốn lái xe người Trung Quốc nữa vì bị cáo tội  xúi dục bải công, "Tân Hoa Xã" viết. Hình phạt tối đa đang chờ đợi họ - thời hạn tù giam kéo dài tới một năm và phạt tiền  2.000 đô la Singapore ($ 1640), tương đương với mức lương của họ trong vòng hai tháng.

Những người lái xe còn lại tham gia đình công (khoảng 170 người) bị nhắc nhở.

Bất chấp phản ứng mạnh mẽ của các quan chức, đại diện của công ty SMRT hứa sẽ xem xét yêu cầu của những người đình công và áp dụng một số biện pháp cải thiện điều kiện lao động của họ. Đặc biệt, dự kiến sẽ làm vệ sinh cư xá, nơi cánh lái xe ngủ, khỏi bọ xít, và vào năm 2013 sẽ giải quyết vấn đề nhà ở của những người lao động nhập cư.

Ở Singapore có hàng trăm nghìn người nhập cư từ Indonesia, Bangladesh, Trung Quốc và các nước  đang lao động. Cuộc đình công gần đây nhất trong nước xảy ra vào năm 1986 khi những công nhân của nhà máy đóng tàu không đi làm việc.

Các tài xế của công ty vận tải hành khách SMRT  từ Trung Quốc đã tiến hành đình công vào ngày 26 và 27 tháng Mười một năm 2012. Họ yêu cầu tăng lương của họ, mà nó thấp hơn so với lương của những lái xe người Malaysia, và các điều kiện làm việc tốt nhất.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter