Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Obama sẵn sàng ủng hộ lệnh cấm buôn bán vũ khí


 Фото Reuters







Обама готов поддержать запрет штурмового оружия

Nguồn: Lenta.ru
Kichbu posted on 19.12.2012


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama ủng hộ  dự luật nối lại lệnh cấm  vũ khí tấn công. Theo Agence France-Presse đưa tin ngày thứ ba, ngày 18 tháng Mười hai,  phát ngôn viên của Nhà Trắng Jay Carney chính thức tuyên bố.

Theo lời Carney, tổng thống Hoa Kỳ có ý định ủng hộ dự luật nối lại lệnh cấm vũ khí bán tự động do thượng nghị sĩ Diane Faynstin (Dianne Feinstein) soạn thảo. Faynstin mong muốn trình dự luật của mình trước cả hai viện của Quốc hội vào tháng Giêng năm 2013 để xem xét. Đây đang nói về việc nối lại lệnh cấm mua bán vũ khí “tấn công” bán tự động đã tồn tại từ năm 1994 đến năm 2004. Theo lời Faynstin, gần 100 đầu vũ khí như vậy sẽ bị cấm.

 
Photo Reutes

Ngoài ra, đại diện của Nhà Trắng nói, tổng thống Obama cũng ủng hộ áp dụng lệnh cấm  bán các băng đạn có hơn mười viên đạn, và chấm dứt việc tư nhân kinh doanh vũ khí mà không có giấy phép đặc biệt.
Các cuộc thảo luận về hạn chế công dân mua bán vũ khí nóng ở Mỹ diễn ra với sức mạnh  mới sau vụ thảm sát 27 người hôm 14 Tháng  tháng Mười hai tại thành phố Newtown, Connecticut. 20 trẻ em và 7 người lớn bị sát hại bởi  người dân địa phương Adam Lanza, 20 tuổi, đã sử dụng vũ khí do mẹ của mình sở hữu hợp pháp.
 
Kiến nghị  với yêu cầu hạn chế buôn bán vũ khí đã được đăng tải trên website của tổng thống Hoa Kỳ, và sau bốn ngày đã thu thập được hơn 183 nghìn chữ ký. 
Obama ngay trước đây đã phát biểu ủng hộ nối lại lệnh cấm vũ khí tấn công, tuy nhiên trong thời gian nhiệm kỳ tổng thống thứ nhất của mình đã không áp dụng được bất kỳ biện pháp quan trọng nào theo hướng này.
Việc thảo luận các kế hoạch áp dụng lệnh cấm các loại vũ khí tấn công gây ra sự gia tăng mạnh nhu cầu về súng đạn. Súng AR-15, một trong những vũ khí mà Lanza sử dụng đã được khách hàng quan tâm đặc biệt. Các chuyên gia cho rằng sự gia tăng số vũ khí được bán chủ yếu liên quan trước hết đến việc khách hàng đang cố gắng  mua được vũ khí như vậy trước khi nó bị cấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter