Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Hoa Kỳ bị chấn động bởi lệnh cấm xin nhận trẻ em mồ côi Nga làm con nuôi


Одинокий ребенок

США потрясены возможным запретом на усыновление российских сирот


Wendy Koch
Nguồn: inosmi.ru
Kichbu posted on 27.12.2012

Những người Mỹ hy vọng nhận những trẻ em mồ côi Nga về gia đình mình bị chấn động bởi những tin tức các nhà lập pháp Nga đã bỏ phiếu ủng hộ lệnh cấm xin con nuôi.

Bài liên quan:


“Điều này rất khó khăn”, - một phụ nữ tên là Sharon Benamon bang Los Angelres nói về lệnh cấm có khả năng xả ra. Bà cũng chồng Yehada đã bay đến Nga vào tháng Mười để làm quen với những những đứa trẻ-mồ côi mà họ đã có ý định xin làm con  nuôi. “Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra với chúng”, bà bổ sung thêm và không kìm nén được những cảm xúc của mình trong giọng nói.

Hàng trăm người Mỹ với xúc động như vậy đang chờ đợi xem tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ ký dự luật đã được thượng viện Nga nhất trí thông qua hôm thứ Tư, và hạ viện đã bỏ phiếu ủng hộ trong tuần trước hay không.

Lệnh cấm – đó là một phần của một dự án luật lớn hơn được xem như biện pháp đáp trả đủa “Danh sách Magnitsky” mà  tổng thống Obama đã ký hôm 14 tháng Mười hai. “Danh sách Magnitsky” đã bổ sung những biện pháp trừng phạt đối với người Nga vi phạm nhân quyền. Putin xem biện pháp đáp lại của Nga với đạo luật của Mỹ là “thích ứng”, tuy nhiên một số quan chức cấp cao Nga bày tỏ sự không đồng ý của mình.

“Trẻ em đang trở thành những con tốt trong trò chơi ngoại giao”, - Adam Pertman, giám đốc điều hành Viện xin con nuôi mang tên Evan Donaldson (Evan B. Donaldson Adoption Institute), nói. Theo lời ông, “kế hoạch dự trữ” đối với 700 nghìn trẻ mồ côi Nga không tồn tại. “Điều chủ yếu – trẻ em trở thành nạn nhân”, - ông bổ sung.

Trò “ăn miếng, trả miếng” chính trị này – cuộc tranh cãi mới đây nhất trong loạt những vụ tranh cãi giữa Hoa Kỳ và Nga về việc nhận con nuôi. Những tin tức về nạn bạo hành và chết chóc của trẻ em Nga được nhận làm con nuôi ở Hoa Kỳ đã làm nhiều người Nga căm phẫn. Dự án luật gọi tên là Dima Yakolev, một trẻ em Nga bị chết vào năm 2008 vì bố nuôi người Mỹ để bé trong chiếc xe đóng kín giữa nắng vài giờ đồng hồ.

Tuy nhiên, theo lời của Pertman, 19 trẻ em bị chết ở Mỹ - đó chỉ là tỷ lệ nhỏ so với 600 nghìn trẻ mồ côi Nga, nhiều trẻ trong số đó, với đặc điểm trong phát triển, được các gia đình Mỹ nhận làm con nuôi từ năm 1992. Để đảm bảo an toàn lâu dài của những trẻ em Nga được nhận làm con nuôi, Hoa Kỳ đã ký với Nga hiệp định song phương. Nó bắt đầu có hiệu lực từ tháng trước.

“Thật sai lầm khi gắn số phận của trẻ em với những quan niệm chính trị không liên quan gì đến chúng”, đại diện Bộ ngoại giao Hoa Kỳ Patrick Ventrell nói. Ông cho rằng thay vào điều này Nga cần tuân thủ hiệp định song phương, theo đó những ông bố bà mẹ tiềm năng sẽ phải trải qua 80 giờ chuẩn bị trước khi xin con nuôi và thông tin cho chính quyền Nga về những đứa trẻ sau khi nhận làm con nuôi.

“Mọi người không hiểu, những người xin con nuôi trải qua những thủ tục như thế nào”, - Lisa Wong, một phụ nữ bang Oaklenda vào cuối tháng Mười một đã đưa về nhà một bé gái Nga hai tuổi, nói. Bà nhắc lại số lượng lớn giấy tờ, giấy chứng nhận không bị kết án từ FBI và ba chuyến đi đến Nga.

Wong nói rằng bà cảm thông với những người vẫn còn đang chờ đợi. Hàng chục gia đình Mỹ đã biết các trẻ em mà họ có ý định nhận làm con nuôi, tuy nhiên còn khoảng nghìn rưỡi gia đình hiện đang ở trong giai đoạn đầu của thủ tục xin con nuôi.

Thủ tục này tốn kém từ 40 đến 60 nghìn dollars, Janice Goldberger, giám đốc điều hành công ty “Cùng nhau xin con nuôi” đang hỗ trợ thủ tục nhận trẻ em làm con nuôi từ Nga, nói. Nga đối với Hoa Kỳ là phương hướng thứ ba lớn nhất  để xin con nuôi, mặc dù số lượng các trường hợp được nhận con nuôi giảm đột biến từ năm 2004. Lúc bấy giờ đã có 5862 trẻ em Nga được nhận làm con nuôi, và vào năm ngoái – 962, theo số liệu thống kê của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ.

Các công ty về nhận con nuôi và tổ chức hỗ trợ bao gồm Hội đồng quốc gia về nhận con nuôi, đang kêu gọi Putin không ký dự án luật này. Vào thứ Tư, những trẻ em Nga được nhận làm con nuôi dưới sự điều hành của Alexander D’Jammos đã chuyển thỉnh nguyện đến đại sứ quán Nga tại Washington.

Bà Ann Sush, hiện cư trú tại thị trấn Jhon Creek thuộc bang Georgia, nói rằng đứa bé trai bảy tuổi mà bà cùng chồng Kurt đã nhận làm con nuôi – đó là “tình yêu của toàn bộ cuộc sống của họ”. Bà nói rằng họ đã trình các giấy tờ nhận đứa bé thứ hai làm con nuôi, nhưng không biết điều gì sẽ xảy ra nếu Nga đóng những cánh cửa của mình đối với các ông bố bà mẹ Mỹ. “Hiện chúng tôi đang chờ đợi”, - Sush nói.

---

2 nhận xét:

  1. Một người Mỹ nhận thậm chí một đưa trẻ khở mạnh làm con nuôi được nhân cái gọi là tax credid hơn 13 nghìn dollars.

    Nguồn: http://limonov-eduard.livejournal.com/283468.html

    Trả lờiXóa
  2. Viết lại cho đúng:

    Một người Mỹ nhận thậm chí một đứa trẻ khỏe mạnh làm con nuôi được nhận cái gọi là tax credid hơn 13 nghìn dollars.

    Nguồn: http://limonov-eduard.livejournal.com/283468.html

    Trả lờiXóa

Steps


Flag Counter