Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Trung Quốc: động đất năm 2008 ở Tứ Xuyên gây ra bởi nhà máy thủy điện?




Nguồn: ntdtv.ru
Kichbu posted on 21,12,2012



Trận động đất tàn phá  năm 2008 tại tỉnh Tứ Xuyên có thể được gây ra bởi hoạt động của con người. Điều này được ghi Trong báo cáo mới được kỹ sư chính của Cục Địa chất và Khoán, tỉnh Tứ Xuyê trình trong tháng này nói.

Theo các kết quả nghiên cứu, Fan Xiao đi đến kết luận: tồn tại khả năng rất lớn rằng nhà máy  thủy điện Tszypinpu đã gây ra hoạt động địa chấn. Áp lực nước tạo ra một tải trọng mạnh mẽ lên lớp vỏ của trái đất. 

Các phát biểu của chuyên gia rằng nguyên nhân của thảm họa cướp đi mạng sống của 80 nghìn người dân Trung Quốc chính là nhà máy thủy điện đã vang lên ngay cả trước đây. Tuy nhiên chính quyền Trung Quốc đã phủ nhận chúng và tiếp tục cho rằng lỗi của tất cả - thiên nhiên. Họ lập luận rằng tâm chấn địa nằm rất sâu.

Các nghiên cứu của  Fan Xiao chứng minh rằng các luận cứ của các quan chức là sai lầm. Trong báo cáo cho biết rằng tâm chấn nằm ở độ sâu chỉ 8 km , chứ không phải 14 km như chính quyền tuyên bố. Trên bề mặt nó - chỉ cách đập đúng 5 km.

Ở Trung Quốc hiện có những nhà máy thủy điện lớn nhất thế giới. Một số đang hoạt động, một số khác đang trong quá trình xây dựng. 

Fan Xiao nói rằng các quan chức cần mở mắt ra và xem lại các kế hoạch xây dựng các đập chắn nước.

Đọc thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter