Chủ Nhật, 2 tháng 12, 2012

Xã hội dân sự Nga đã bảo vệ được tượng đài Tổ quốc-Người mẹ



 

 

Xã hội dân sự Nga đã bảo vệ được tượng đài Tổ quốc-Người mẹ

Гражданское общество России отстояло Родину-мать


Nhicolai Starikov
Nguồn: nstarikov.ru
Kichbu posted on 02.12.2012

Bài liên quan
- "Родина-мать, прости нас за этих уродов!"
- Волгоградские чиновники застыдились "несовременной" Родины-матери

Họ nói rằng chúng ta, những công dân Nga, không thể làm được bất cứ điều gì, rằng không một ai trong chính quyền lắng nghe chúng ta - đó là lối giải thích thường xuyên và thuận tiện cho sự  bất động của mình. Có thể. Có thể, nếu chúng ta đoàn kết lại và  cùng nhau hòa thuận đấu tranh bảo vệ những gì chúng ta yêu mến và thiêng liêng. Tổ chức xã hội Công đoàn  công dân Nga (PGR) lần này đã thể hiện  được quan điểm công dân về các vấn đề quan trọng nhất.

 http://nuocnga.net/uploaded/3/3408_mamaev_5.jpg

Các cốt cán của PGR và công dân bình thường đã ngăn chặn được sự xâm phạm các giá trị đạo đức của chúng ta, không cho phép tiến hành "trình diễn" nghệ thuật giả tạo.
Cuối cùng, tại Duma quốc gia xem xét các dự án luật của chúng ta về quốc hữu hóa Ngân hàng trung ương và cấm các quan chức có tài sản ở nước ngoài.

Khi  chúng ta có nhiều người - các đại diện của chính quyền không thể không lắng nghe chúng ta. Không phải sợ thể hiện thái độ của mình. Kể cả đối với Gorbachev, kể cả "những ý đồ thầm kín" của các quan chức Vogograd không thể thay thế biểu tượng của thành phố - Tổ quốc-Người mẹ.

Dòng ý kiến của các công dân đầy căm phẫn sau thời gian ngắn đã lập được trật tự trong những cái đầu của chính quyền "creative" thành phố Vogograd. Đúng là ít hơn sau một ngày đêm.



Buổi sáng công bố. Buổi tối phản ứng. Liệu đó không phải là một xã hội dân sự trong hành động?

"Chính quyền Volgograd đã phản ứng với rất nhiều ý kiến của người dân ​​về cuộc thi các dự án cho biểu tượng mới của thành phố-anh hùng. Thông tin về cuộc thi đã biến khỏi website của ủy ban về chính sách thanh niên và du lịch của thành phố, còn quyền thị trưởng nói rằng "biểu tượng chính của thành phố-anh hùng đã và vẫn là Tổ quốc-Người mẹ".

Ngay từ ngày 29 tháng Mười một, website chính thức của ủy ban về chính sách thanh niên và du lịch của chính quyền Volgograd đã thông báo tiến hành cuộc thi biểu tượng và slogan  mà bất kỳ ai mong muốn có thể tham gia. Thời gia tiến hành cuộc thi được ấn định trước ngày 17 tháng Mười hai năm 2012.

Nhưng sau đó đã xuất hiện thông tin rằng cuộc thi đã kết thúc và các kết quả đang tổng hợp.

"Cuộc thi - theo Quy định chính thức - đã kết thúc, các kết quả đã dự kiến  tổng hợp ngày 19 tháng Mười. Nhưng không hề có bất kỳ một đơn đăng ký tham gia nào gửi đến", - cơ quan báo chí của tòa thị chính Vogograd thông báo.

Còn quyền thị trưởng Vladimir Sobakar bày tỏ quan điểm của các cấp chính quyền địa phương: "Biểu tượng chính của thành phố-anh hùng  Volgograd đã và vẫn là Tổ quốc-Người mẹ, đồi Mamaev Kurgan - đó là tất cả những gì nói về sự vĩ đại của Chiến thắng Stalingrad. Đối với thông tin về cuộc thi mà các phương tiện truyền thông hiện bình luận, thì cần tuyên bố - sở ngoại vụ thành phố thực sự là cơ quan tổ chức, nhưng mục đích tìm kiếm biểu trưng mới và ý tưởng mới đối với thành phố-anh hùng, hoàn toàn không đặt ra. Đơn giản điều này không thể thực hiện được: biểu trưng này có ở Vogograd, và tất cả mọi người biết điều đó, bởi vì rằng toàn thế giới biết tên gọi huyền thoại Stalingrad. Ý tưởng của cuộc thi nằm ở chỗ khác - nói về các danh lam thắng cảnh hiện đại của thành phố, rằng, ngoài niềm tự hào chủ yếu của chúng ta - các di tích lịch sử chiến tranh và các tượng đài - khách du lịch có thể nhìn thấy gì ở Vogograd", - cơ quan báo chí của tòa thị chính trích lời Vladimir Sobakar".

 

Có thể và cần bảo vệ các lợi ích của đất nước chúng ta bằng các phương pháp hoàn toàn hợp pháp. Khi quần chúng nhân dân bắt đầu nói lên ý kiến của mình, thì không thể không lắng nghe. Và cả các quan chức Vogograd đã nhanh chóng lắng nghe ý kiến phản đối kịch liệt của cộng đồng.

Các quan chức của bất kỳ cấp nào không được quên rằng họ tồn tại nhờ đồng lương mà các công dân do họ lãnh đạo trả cho họ và họ phải bảo vệ quyền lợi của những người đó.

Các quan chức trong hoạt động hàng ngày của mình cần định hướng đến ý kiến của công dân. Và ý kiến này đã thể hiện rõ trong các chiến dịch bầu cử mới đây khi tuyệt đại bộ phận công dân Nga đã ủng hộ đường lối củng cố quốc gia, thiết lập trật tự và tiến hành chính sách chủ quyền ở đất nước của chúng ta.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Steps


Flag Counter